“Huyền thoại sống của làng âm nhạc guitar thế giới” sẽ đến Hà Nội

Thứ Bảy, 03/10/2015, 18:49
Ngày 21/10/2015, tại Nhà hát Tuổi Trẻ (Hà Nội), sẽ diễn ra chương trình hòa nhạc của Tommy Emmanuel, nghệ sĩ guitar fingerstyle người Úc được mệnh danh là huyền thoại sống của làng âm nhạc guitar thế giới.

Concert guitar fingerstyle quốc tế này hứa hẹn sẽ là một sự kiện thu hút sự quan tâm lớn từ những người yêu guitar và âm nhạc, đặc biệt là giới nghệ sĩ guitar chuyên nghiệp, cũng như những người chơi guitar nghiệp dư tại Việt Nam. Đây là một trong buổi concert tổ chức tại Malaysia, Hồng Kông, Trung Quốc, Đài Loan và Việt Nam. Những concert này tổ chức tại Việt Nam là một hoạt động không lợi nhuận.

Sinh năm 1955, bắt đầu tập chơi guitar từ khi 4 tuổi, với một sự nghiệp chuyên nghiệp kéo dài hơn 5 thập kỷ, Tommy đã thu hút được hàng trăm nghìn người hâm mộ trên toàn thế giới. Các concert của ông đặc sắc bởi sự hài hước và những màn biểu diễn đầy đam mê, sống động.

Tommy Emmanuel.

Ở tuổi 60, ông vẫn tham gia trên dưới 300 buổi biểu diễn mỗi năm. Nói về Tommy Emmanuel, Eric Clapton nhận xét đó là “nghệ sĩ guitar vĩ đại nhất mà tôi từng biết”. Với những bản nhạc nổi tiếng, Tommy Emmanuel đã hai lần được đề cử giải Grammy mặc dù “… thậm chí tôi cũng chưa từng được đào tạo. Bây giờ tôi vẫn không biết đọc hay viết các bản nhạc ra giấy”  như  ông chia sẻ. Với cách học và chơi guitar hết sức tự nhiên, không gò bó theo bài bản, Tommy đã truyền cảm hứng cho biết bao lớp người hâm mộ ông.

Fingerstyle – thể loại guitar độc tấu mới mẻ, phát triển mạnh tại Việt Nam trong những năm gần đây.

Thanh Hằng
.
.
.