Hoa trắng rợp trời tại tang lễ "võ lâm minh chủ" Kim Dung

Thứ Hai, 12/11/2018, 19:08
Mặc dù được tổ chức đơn giản và kín đáo, thế nhưng rất nhiều người hâm mộ, người nổi tiếng và đông đảo phóng viên đã biết tin và có mặt tại nhà tang lễ Hong Kong để tiễn biệt Cha đẻ của "Thần Điêu đại hiệp", nhà văn Kim Dung.
Sự ra đi của tiểu thuyết gia kiếm hiệp Kim Dung vào ngày 30-10 vừa qua đã gây chấn động truyền thông Trung Quốc và quốc tế, để lại sự tiếc thương cho hàng triệu người hâm mộ trên toàn thế giới. Tang lễ của "võ lâm minh chủ" Kim Dung được tổ chức vào chiều tối ngày 12-11 tại Nhà tang lễ Hong Kong.
Tang lễ được gia đình tổ chức theo ý nguyện Kim Dung lúc còn sống, đó là đơn giản và kín đáo, chỉ mời thân hữu đến tham gia, không được phép sử dụng bất cứ hình thức lễ nghi tôn giáo nào, cũng không có thân hữu đọc diễn văn thương tiếc. Lễ đưa tang sẽ diễn ra vào ngày 13-11.
Ông chủ Alibaba, tỷ phú Jack Ma tới tiễn biệt nhà văn Kim Dung.
Đạo diễn Trương Kỷ Trung (trái) đến tiễn đưa nhà văn Kim Dung lần cuối. Ông được phong tặng danh hiệu "nhà chế tác bậc thầy phim võ hiệp Kim Dung" nhờ thành công từ việc chuyển thể 8 bộ tiểu thuyết của nhà văn đại tài.
Rất nhiều vòng hoa trắng từ bạn bè trong giới được gửi đến nhà tang lễ. Trong ảnh là vòng hoa viếng của Thiên vương Lưu Đức Hoa
Kim Dung sinh năm 1924 tại tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc trong một gia tộc khoa bảng với ông cố là nhà thơ nổi tiếng còn ông nội là tri huyện Đan Dương ở tỉnh Giang Tô. Sinh thời, người đời tôn ông là "Võ lâm minh chủ", do ông tạo ra một thế giới kiếm hiệp cực kỳ hoành tráng công phu, logic, gắn kết lịch sử Trung Quốc với các yếu tố võ thuật, bang phái, nhân vật biểu tượng...
Thiên Long Bát Bộ, Lộc Đỉnh Ký, Anh Hùng Xạ Điêu, Thần Điêu Đại Hiệp, Tiếu Ngạo Giang Hồ hay Ỷ Thiên Đồ Long Ký... là những tác phẩm kiếm hiệp nổi tiếng của ông. Trong đó, Lộc Đỉnh Ký là tác phẩm kiếm hiệp cuối cùng của "võ lâm minh chủ", được ra đời năm 1972. 
Tang lễ của nhà văn Kim Dung có sự góp mặt của rất nhiều nghệ sĩ nổi tiếng cùng đông đảo phóng viên.
Báo chí Trung Quốc cho biết gia đình Kim Dung sẽ đóng cửa Nhà tang lễ vào tối 12-11. Bên cạnh đó, gia đình cũng đã sắp xếp mở cửa Kim Dung Quán ở Bảo tàng Văn hóa Hong Kong từ ngày 12 đến 30-11 để những người hâm mộ tiểu thuyết gia có thể tới đây để chia buồn và tưởng nhớ Kim Dung.
Rất nhiều hoa từ các nghệ sĩ, người hâm mộ được gửi đến nhà tang lễ Hong Kong để tưởng nhớ đến cố nhà văn Kim Dung.
Cao Trung
.
.
.