Hari Won và H’Hen Niê làm đại sứ phòng chống tảo hôn

Thứ Hai, 30/11/2020, 10:46
Nhiều gương mặt nổi tiếng như Hari Won, H’Hen Niê, Thanh Vân, MC Công Tố, Mạnh Khang, diễn viên Minh Tít, Trung Ruồi nhiếp ảnh gia Nguyên Nhật đã hội ngộ tại Hà Giang trong vai trò đại sứ dự án “Trẻ em không phải cô dâu”. Đây là chương trình phòng chống nạn tảo hôn do tổ chức phi chính phủ GNI triển khai tại Hà Giang.

Dự án “Trẻ em không phải cô dâu” kết hợp nhiều hoạt động giáo dục cho trẻ em và truyền thông cho các nhà trường, cộng đồng tại địa bàn xã Yên Thành và Tân Bắc, huyện Quang Bình, tỉnh Hà Giang. 

Dự kiến, chương trình hướng đến gần 1.500 người là trẻ em (12 - 18 tuổi) và cha mẹ của trẻ, trên 5.500 người dân và các cán bộ trong cộng đồng. Mục tiêu của dự án là 90% người dân trong cộng đồng và 80% trẻ em tại địa bàn 2 xã Yên Thành, Bắc Giang có kiến thức về quyền trẻ em, phòng ngừa kết hôn sớm và có kỹ năng bảo vệ bản thân. 

Hari Won và Công Tố cùng tuyên truyền phòng chống tảo hôn tại Hà Giang

Để phát triển mạnh mẽ, sâu rộng hơn về thông điệp của chương trình, ý nghĩa kể trên, các đại sứ Hari Won, H’Hen Niê, Công Tố, Minh Tít, Trung Ruồi, Mạnh Khang, Thanh Vân, Nguyên Nhật đã đến thị trấn Yên Bình, huyện Quang Bình, tỉnh Hà Giang để gặp gỡ, giao lưu với hàng ngàn người dân nơi đây. 

Thông qua các tiểu phẩm, trò chơi, những phần giao lưu, các tác phẩm truyền thông…, các đại giúp người dân địa phương nói riêng, nhiều vùng miền núi nói chung, có thêm nhận thức để phòng chống việc kết hôn sớm trước độ tuổi quy định.

Hoa hậu H'Hen Niê khiến bầu không khí giao lưu trở nên sôi nổi 


Tiểu phẩm về nạn tảo hôn được nghệ sĩ biểu diễn phục vụ đồng bào

Trong khuôn khổ chương trình, Ban tổ chức trưng bày hàng trăm tác phẩm do chính các em thiếu nhi đồng bào dân tộc thiểu số thực hiện, với chủ đề phòng chống tảo hôn. 

Triển lãm ảnh thu hút đông đảo học sinh và thầy cô tham dự

Nhiều video clip do chính các em lên kịch bản, quay phim, dựng hậu kỳ… được công chiếu, tạo sự ngạc nhiên, có sức lan tỏa rộng rãi trong cộng đồng. 

Các đại sứ của chương trình cũng đã cùng nhân dân huyện Quang Bình cam kết phòng chống tảo hôn, tích cực nâng cao nhận thức về việc không để trẻ em lấy chồng, lấy vợ khi chưa đủ tuổi.


N.H
.
.
.