Giao lưu cùng tác giả “Bức xúc không làm ta vô can”

Thứ Năm, 26/11/2015, 15:44
Tiến sĩ Đặng Hoàng Giang, tác giả tuyển tập “Bức xúc không làm ta vô can” sẽ có buổi giao lưu, chia sẻ với bạn đọc vào sáng ngày 28/11 tại Salon Văn hóa Cà phê thứ Bảy, 19B Phạm Ngọc Thạch, quận 3, TP Hồ Chí Minh.

Cựu đại sứ đặc mệnh toàn quyền của Việt Nam tại Liên minh Châu Âu, bà Tôn Nữ Thị Ninh sẽ tham gia buổi giao lưu với vai trò người dẫn dắt chương trình.

 “Bức xúc không làm ta vô can” là tuyển tập gồm 26 bài viết của anh. Tập sách chia thành ba phần.  Phần 1 tập hợp các bài viết xoay quanh chủ đề đám đông và cá nhân. Phần 2 nêu lên các quan sát của tác giả trước các vấn đề kinh tế, phát triển, luật pháp, chính sách. Phần 3 bàn đến các hiện tượng văn hóa.

Các bài viết này thường xuất phát từ một sự kiện, hiện tượng cụ thể trong đời sống xã hội hàng ngày tại Việt Nam, được đông đảo người dân và giới truyền thông quan tâm mổ xẻ.

Trong đó, tác giả có những phân tích hóm hỉnh, sâu sắc, bất ngờ, thẳng thắn nhưng vẫn gần gũi, dễ tiếp cận. Nếu trong “Khi Louis XIV về làng”, Đặng Hoàng Giang kịch liệt phê phán phong trào xây chung cư, biệt thự nhái phong cách kiến trúc Pháp thì trong “Từ thiện câu like”, anh bày tỏ cái nhìn ái ngại với những hoạt động thiện nguyện không hẳn vì mục đích thiện nguyện và cũng không hẳn có tác động tích cực với xã hội, với đối tượng được nhận, từ đó đề xuất các thái độ, cách làm khác với hoạt động này… Với “Bi kịch của sự hào nhoáng”, tác giả đặc biệt chia sẻ những cái khó của người nổi tiếng, thay vì chỉ nhìn thấy mặt tồi tệ ở họ…

“Bức xúc không làm ta vô can” của TS Đặng Hoàng Giang.

Dự kiến, trong buổi giao lưu tại TP Hồ Chí Minh, Đặng Hoàng Giang sẽ chia sẻ cùng bạn đọc về cách nhìn, quan điểm, cảm xúc và thái độ ứng xử trước các vấn đề, sự kiện, hiện tượng trong cuộc sống hiện đại…

Đặng Hoàng Giang tốt nghiệp kỹ sư tin học tại Đại học Công nghệ Ilmenau, Đức, bảo vệ tiến sĩ kinh tế phát triển tại Đại học Công nghệ Vienna, Áo. Anh trở về Việt Nam sau hai mươi năm sống và làm việc ở châu Âu.

N.H.
.
.
.