Gợi nhớ Tết xưa qua phim ngắn “Đầu năm trao muối”

Thứ Năm, 17/01/2019, 10:39
Tiếp nối thành công trong chủ đề tình cảm gia đình, Tết này, Vũ Ngọc Đãng tái hiện “hồi ức về Tết” của mình bằng những hình ảnh giàu cảm xúc qua phim ngắn "Đầu năm trao muối".

Bộ phim xoay quanh những kí ức về ngày Tết của nhân vật Khang. Nếu tuổi thơ của Khang tràn đầy sự tò mò và thích thú với tục tặng muối, thì khi lớn dần theo năm tháng, cái hiện đại của điện thoại như âm nhạc, trò chơi hay những kết nối ảo đã khiến cậu không còn thích thú với những ngày Tết cùng ba đi trao muối.

Đạo diễn Vũ Ngọc Đãng (phải) và các diễn viên trong buồi ra mắt phim.

Điều này làm cho mối quan hệ giữa Khang và ba rạn nứt. Nhưng khi bỏ nhà ra đi, cảm nhận không khí Tết sắp đến, anh bồi hồi nhớ lại những kỉ niệm ngày Tết xưa cũ để rồi ân hận với những gì mình đã làm.

Phim gợi nhớ những cái Tết xưa.

Thông qua bộ phim, đạo diễn Vũ Ngọc Đãng đặt câu hỏi: Tết đang ngày càng “nhạt” hay do chúng ta không chọn một cái Tết đậm đà? Bằng việc nhắc nhớ về một phong tục đẹp của người Việt là “trao muối đầu năm” với ý nghĩa mong cầu sự đậm đà, hoà thuận trong tình cảm gia đình, mặn mà trong các mối quan hệ ... như vị của muối, Vũ Ngọc Đãng muốn gửi gắm một thông điệp hết sức nhẹ nhàng mà tinh tế cho khán giả: “Hãy cân bằng giữa cuộc sống hiện đại và truyền thống, dành sự quan tâm cho gia đình nhiều hơn, thể hiện trực tiếp bằng hành động để có một cái Tết thật sự ý nghĩa”.

Đạo diễn Vũ Ngọc Đãng tái hiện lại truyền thống trao muối đầu năm với ý nghĩa tốt đẹp.

Phim do Lương Mạnh Hải đảm nhận vai trò giám đốc sản xuất, với sự tham gia diễn xuất của NSƯT Công Ninh, diễn viên trẻ Đông Kha…


Quỳnh Nga
.
.
.