Dàn giao hưởng lừng danh thế giới biểu diễn hòa nhạc quốc ca Việt Nam

Thứ Ba, 21/02/2017, 17:41


Chiều ngày 21/2, nhạc sĩ Quốc Trung cho biết, trong đêm hòa nhạc ngoài trời phục vụ miễn phí công chúng vào tối ngày 4/3 tại Hà Nội, dàn nhạc giao hưởng lừng danh thế giới - London Symphony Orchestra và nhạc trưởng Elim Chan sẽ hòa nhạc quốc ca Việt Nam.


Đêm hòa nhạc dự kiến diễn ra từ 19h45 đến 21h30 tại khu vực vườn hoa tượng đài Lý Thái Tổ, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội. 

Đây cũng là chương trình mở màn cho chuỗi hoạt động nhằm góp phần xây dựng hình ảnh không gian văn hóa phố đi bộ của Hà Nội, đưa các đỉnh cao âm nhạc thế giới đến gần hơn với công chúng.

Ban tổ chức họp báo công bố chương trình hòa nhạc ngoài trời miễn phí sẽ diễn ra tại Hà Nội ngày 4/3

Biểu diễn trong chương trình có 95 nghệ sĩ tài năng đến từ nhiều quốc gia trên thế giới, đang làm việc cho London Symphony Orchestra - 1 trong 4 dàn nhạc giao hưởng nổi tiếng nhất thế giới hiện nay. 

Mở đầu chương trình sẽ là tiết mục hòa nhạc Quốc ca Việt Nam. 3 tiết mục tiếp theo được chuyển tải đến công chúng đều là những tác phẩm âm nhạc cổ điển lừng danh của các nhà soạn nhạc người Nga và Anh quốc. 

Ban tổ chức cũng tiết lộ, để phục vụ đêm nhạc, phía Việt Nam đã phải đáp ứng rất nhiều yêu cầu khắt khe của các nghệ sĩ. Ngoài việc đảm bảo về cơ sở vật chất tối đa cho đêm diễn thuận lợi, ban tổ chức đã chuẩn bị 3 màn hình lớn tại hai đầu đường Đinh Tiên Hoàng và quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục. 

104 micro tiêu chuẩn quốc tế, hiện đại nhất được chuẩn bị và 4,5 tấn nhạc cụ, phương tiện kỹ thuật khác sẽ được vận chuyển qua đường hàng không đến Việt Nam. 

N.Hoa
.
.
.