Đặc sắc tuần lễ ẩm thực Italia tại Việt Nam

Thứ Tư, 18/11/2020, 21:59
Tuần lễ ẩm thực Italia sẽ được tổ chức trên toàn thế giới từ 23/11 đến 29/12. Tại Việt Nam, Tuần lễ ẩm thực Italia kéo dài từ ngày 12/11 đến 13/12 với chương trình đầy ắp các sự đặc sắc.


Chương trình là một sáng kiến với sự tham gia của toàn bộ mạng lưới gồm 296 cơ quan ngoại giao và lãnh sự và các Viện văn hoá Italia nhằm giới thiệu về văn hóa ẩm thực hảo hạng của Italia, được xem là cốt lõi của ẩm thực Địa Trung Hải và nét đặc trưng quan trọng trong bản sắc Italia.

Hàng nghìn sự kiện sẽ được đồng loạt tổ chức trên toàn thế giới trong suốt tuần lễ này, với mục tiêu quảng bá ẩm thực Italia và sự đa dạng ẩm thực của các vùng miền của Italia.

Tuần lễ ẩm thực Italia tại Việt Nam kéo dài từ ngày 12/11 đến 13/12

Hơn 10 sự kiện trong khuôn khổ Tuần lễ ẩm thực Italia năm nay được tổ chức với sự phối hợp của nhiều đối tác địa phương tại Hà Nội, TP Hồ Chí Minh, Đà Nẵng và Nha Trang 

Một loạt sự kiện bao gồm các lớp ẩm thực cao cấp (masterclass) với các đầu bếp Italia và chuyên gia rượu vang (sommerlier), các sự kiện nếm thử và kết hợp đồ ăn với rượu vang, các sự kiện văn hóa và triển lãm, các lớp dạy nấu ăn (cooking class), trưng bày sản phẩm của Italia tại các cửa hành bán đồ ăn nhanh, tiệc trưa và tối theo chuyên đề với sự tham gia của những người nổi tiếng tại Việt Nam và các nhân vật quan trọng của ẩm thực Italia tại Việt Nam. 

Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng, hàng chục nhà hàng Italia trên khắp Việt Nam, từ Hà Nội đến TP Hồ Chí Minh, từ Đà Nẵng đến Nha Trang, từ Vũng Tàu đến Đà Lạt, trong dịp này sẽ giới thiệu thực đơn và đặc sản chính thống và nguyên bản của Italia.



H.Chi
.
.
.