Công bố tư liệu “độc” về nhà thiết kế nội thất cổ nổi tiếng nhất thế giới

Thứ Bảy, 03/06/2017, 13:47
Ngày 3/6, Đại sứ quán Đan Mạch cho biết, khán giả Việt Nam sẽ có cơ hội tiếp cận rất nhiều tư liệu về người nghệ sĩ, nhà thiết kế nội thất cổ điển đã góp phần truyền cảm hứng cho rất nhiều thế hệ nhà thiết kế trên khắp thế giới gần 1 thế kỷ qua bộ phim tài liệu “Børge Mogensen - Những thiết kế để đời”.

“Børge Mogensen - Những thiết kế để đời”, được thực hiện bởi đạo diễn Casper Hoeyberg vào năm 2015. Bộ phim tài liệu dài 58 phút bắt đầu với những thiết kế nội thất tinh xảo, đã, đang thú hút sự quan tâm nồng nhiệt của các nhà sưu tập trên phắp thế giới.  

Nhân vật chính là Børge Mogensen. Ông từng theo học nghề đóng tủ, tốt nghiệp thiết kế nội thất tại Trường Nghệ thuật và thủ công vài Trường Nghệ thuật Hoàng gia Đan Mạch. Børge Mogensen cũng là tác giả của rất nhiều mẫu thiết thế nội thất nổi tiếng thế giới do FDB (Một hợp tác xã trong lĩnh vực hàng hóa bán lẻ của Đan Mạch) và hãng đồ nội thất Fredericia Furniture sản xuất. 

Cảnh trong phim tài liệu "Borge Mogense - Những thiết kế để đời"

Cùng với câu chuyện về người nghệ sĩ đứng sau những thiết kế cổ điển này, bộ phim còn giúp người xem cảm nhận được sự phục hồi kinh tế chưa từng có của một quốc gia kể từ hậu Thế chiến thứ II, qua sự phản ánh văn hóa và lối sống của người dân Đan Mạch.

 Câu chuyện về Børge Mogensen được kể bởi chính con trai ông - Thomas Mogensen. Rất nhiều chi tiết chưa từng được công bố về nhà thiết kế được chuyển tải, cho người xem tiếp cận được nhiều khía cạnh khác về cuộc sống của Børge Mogensen cũng như nhiều cách tiếp cận độc đáo khác về tác phẩm của ông, kể cả các bức tranh, bức vẽ, chuyện hậu trường sau các tác phẩm đồ gỗ nội thất được giới sưu tập thế giới săn lùng.

Phim được chiếu vào 19h ngày 11/6 tại Hãng phim Tài liệu khoa học trung ương, 564 Hoàng Hoa Thám, Hà Nội và 17 cùng ngày tại Đại học Hoa Sen, số 8 Nguyễn Văn Tráng, Quận 1, TP Hồ Chí Minh. 

Đây là hoạt động nhằm thúc đẩy trao đổi văn hóa giữa các quốc gia châu Âu và Việt Nam, thuộc liên hoan phim châu Âu – Việt Nam do EUNIC - Hiệp hội các viện văn hóa và đại sứ quán châu Âu, Phái đoàn Wallonie -Bruxelles (Bỉ), Hãng phim Tài liệu Khoa học Trung ương và  Đại học Hoa Sen tổ chức tại TP Hồ Chí Minh và Hà Nội từ ngày 9/6 đến 18/6 .

N.Hoa
.
.
.