Công bố Top 10 Zing Music Awards 2017

Thứ Hai, 01/01/2018, 10:51

Ban Tổ chức Zing Music Awards 2017 (ZMA) vừa công bố Top 10 các hạng mục trên trang web chính thức của giải thưởng tại http://awards.zing.vn/. Đây là giải thưởng nhạc trực tuyến đầu tiên và duy nhất của Việt Nam.

Theo đó, hạng mục “Nghệ sĩ của năm” ZMA 2017 là cuộc cạnh tranh của những cái tên như Soobin Hoàng Sơn, Sơn Tùng M-TP, Hương Tràm, Min, Erik, Bích Phương, Chi Dân, OnlyC, Noo Phước Thịnh, Rhymastic

Về Top 10 “Bài hát của năm” - tập hợp các bài hát thuộc hàng 100 triệu lượt nghe trong năm qua, Sơn Tùng và Soobin có đến 2 đề cử trong Top 10 gồm “Lạc trôi” và “Nơi này có anh” (Sơn Tùng), “Đi để trở về’ và “Xin đừng lặng im” (Soobin Hoàng Sơn). Trong danh sách này, không thể không nhắc đến Em gái mưa (Hương Tràm) khi ca khúc này năm qua đã phá vỡ kỉ lục nhạc Việt với 240 triệu lượt nghe trên #zingchart.

Sự xuất hiện của “Có em chờ” và “Ghen” trong bảng xếp hạng tiếp tục đánh dấu một năm thành công của Min và Erik. Với 154 triệu lượt nghe trên Zing MP3, ca khúc với cái tên khá độc đáo 1234 của nam nghệ sĩ Chi Dân cũng nằm trong đề cử Top 10 “Ca khúc của năm”. Bên cạnh đó, Yêu 5 do nam ca nghệ sĩ Rhymastic sáng tác và trình bày hiện đang có 210 triệu lượt nghe trên Zing MP3 là ứng viên đáng gườm trong Top 10. 

Ở hạng mục MV của năm, ngoài các sản phẩm như “Sống xa anh chẳng dễ dàng” (Bảo Anh), “Nơi này có anh” (Sơn Tùng M-TP), “Lạc Trôi” (Sơn Tùng M-TP), “Em gái mưa” (Hương Tràm), “Ghen” (Min, Erik, Khắc Hưng)…còn có sự xuất hiện “Em dạo này” (Ngọt). Đáng chú ý, Chi Pu cũng góp mặt trong Top 10 với MV “Từ hôm nay (Feel Like Ooh)”. 

Ở “Top 10 Nhạc sỹ của năm” – hạng mục mới của ZMA 2017, năm nay có Mr.Siro, Da LAB,   Đỗ Hiếu, Only C, Khắc Hưng, Sơn Tùng, Tăng Nhật Tuệ, Tiên Cookie, Rhymastic. Đáng chú ý trong Top 10 Nhạc sĩ của năm là Kai Đinh – tân binh mới tinh của làng nhạc Việt có tới 2 đề cử nhạc sĩ và nghệ sĩ mới của năm.

Những nghệ sĩ, tác phẩm được giải sẽ được trao vào tối ngày 24-1 tại Nhà hát Hòa Bình, TP.HCM.

Zing Music Awards (ZMA) là giải thưởng âm nhạc trực tuyến thường niên do Zing MP3 tổ chức với mục đích tôn vinh nỗ lực của các nghệ sĩ, phản ánh bức tranh toàn cảnh về thị trường âm nhạc, cũng như thị hiếu khán giả nghe nhạc trực tuyến. 

PV
.
.
.