Chuyển thể tiểu thuyết “Số đỏ” thành phim truyện điện ảnh

Thứ Năm, 26/03/2020, 17:42
Ngay sau hàng loạt dự án phim như “Em là bà nội của anh”, “Cô gái đến từ hôm qua”, “Trạng tí”, “Em và Trịnh”, đạo diễn Phan Gia Nhật Linh tiếp tục tạo nhiều bất ngờ thú vị khi công bố bắt tay vào chuyển thể tiểu thuyết “Số đỏ” của nhà văn Vũ Trọng Phụng thành phim truyện điện ảnh. 


Cùng với dự án này, anh còn kỳ vọng sẽ tái hiện trên màn ảnh rộng về xã hội Việt Nam đầy biến động của thời kỳ 1930 – 1945.

 Thuộc dòng văn học hiện thực phê phán, tiểu thuyết “Số đỏ” không chỉ trở thành tác phẩm quen thuộc với nhiều thế hệ bạn đọc Việt Nam mà còn với khán giả của sân khấu kịch, phim truyền hình, các tiểu phẩm hài. Tuy nhiên, đây là lần đầu tiên, “Số đỏ” được chuyển thể thành phim truyện điện ảnh.

Chia sẻ về dự án này, đạo diễn Phan Gia Nhật Linh cho hay, anh luôn coi “Số đỏ” là một trong những tác phẩm văn học Việt Nam có đời sống mãnh liệt vượt mọi thời đại, không chỉ trong nước mà còn vươn ra tầm quốc tế.

Hình ảnh đầu tiên của đạo diễn Phan Gia Nhật Linh và nhà sản xuất về phim truyện điện ảnh “Số đỏ”


Mặc dù ra đời từ những năm 30 của thế kỷ trước, nhưng đến nay, tính châm biếm trào phúng của cuốn tiểu thuyết vẫn còn nguyên giá trị trong xã hội đương thời. Tuy tác phẩm đã nhiều lần được dựng thành kịch và phim truyền hình, nhưng với dự án phim “Số đỏ” này, khán giả sẽ lần đầu được nhìn thấy những nhân vật nổi tiếng như Xuân Tóc Đỏ, bà Phó Đoan, vợ chồng Văn Minh, ông Tuýp-phờ-nờ… bước lên màn ảnh rộng.

“Điện ảnh Việt Nam trong một thời gian dài thiếu vắng hẳn những phim trào phúng, một dòng phim mà tôi rất yêu thích. Chính vì thế, tôi rất háo hức khi được chuyển thể tiểu thuyết “Số đỏ” lên màn ảnh, đồng thời mong muốn thử thách bản thân khi tái hiện lại xã hội Việt Nam những năm 30 với sắc thái độc đáo riêng biệt”. Đạo diễn Phan Gia Nhật Linh hào hứng cho biết.

Cũng theo nam đạo diễn của nhiều dự án phim “ăn khách” thời gian gần đây thì phim truyện điện ảnh “Số đỏ” sẽ là bộ phim khá khác biệt so với những bộ phim trước đây do anh từng thực hiện. Thuộc thể loại phim hài châm biếm với bối cảnh cận đại nhưng phim vừa mang màu sắc hài hước châm biếm, vừa đồng thời đặt ra nhiều vấn đề thời sự của xã hội hiện nay. Phim sẽ do CJ HK Entertainment và Á Việt Media, Anh Tễu hợp tác sản xuất, dự kiến khởi quay trong năm 2021.

Chia sẻ quanh thông tin tiểu thuyết “Số đỏ” được chuyển thể thành phim truyện điện ảnh, đại diện của gia đình nhà văn Vũ Trọng Phụng, bà Nghiêm Thị Phượng Hằng, cháu gái út của cố nhà văn cũng cho hay, đây là dự án có ý nghĩa đặc biệt với gia đình. 

Việc tiểu thuyết “Số đỏ” được tái hiện nhiều lần trên sân khấu, phim truyền hình, đến nay là phim truyện điện ảnh đã chứng tỏ sức sống mãnh liệt của tác phẩm. Gia đình hy vọng, bộ phim truyện điện ảnh “Số đỏ” sẽ góp phần tiếp tục đưa tiểu thuyết này đến rộng rãi hơn với bạn đọc, đặc biệt là những người yêu mến nhà văn Vũ Trọng Phụng. 

Hiện tại, gia đình cũng rất mong chờ được trải nghiệm câu chuyện của “Số đỏ” trên màn ảnh rộng. Để bộ phim thành công, gia đình sẵn sàng chia sẻ, hỗ trợ nếu trong quá trình xây dựng kịch bản và làm phim. nhà sản xuất cần tư liệu hoặc hình ảnh về nhà văn Vũ Trọng Phụng và tiểu thuyết này.

N.H
.
.
.