“Cảm ơn tình yêu” – câu chuyện cảm động về gia đình từ xứ sở hoa anh đào

Thứ Tư, 20/07/2016, 15:13
Tiếp tục vệt phim Nhật Bản dành cho người yêu thích phim truyền hình và văn hóa, đất nước, con người Nhật Bản, Đài Truyền hình TP Hồ Chí Minh, Hãng Phim truyện TFS phối hợp với Công ty MCV giới thiệu đến khán giả bộ phim “Cảm ơn tình yêu” qua kênh HTV9, vào 17h30 thứ 6, thứ 7 và chủ nhật hàng tuần, kể từ ngày 29-7.

Bắt đầu khai thác từ tháng 09/2013 với bộ phim đầu tiên lên sóng mang tên “Hậu Cung”. Đến nay, vệt phim Nhật đã trở thành một món ăn tinh thần quen thuộc đối với các khán giả yêu phim truyền hình nói chung và những người yêu mến văn hóa của đất nước Nhật Bản nói riêng. 

Ngoài giá trị giải trí thuần túy, việc đưa các tác phẩm điện ảnh Nhật Bản đến gần hơn với khán giả Việt Nam đã giới thiệu sâu hơn về đất nước – văn hóa và con người Nhật Bản đến với các tầng lớp khán giả nước nhà. Trong đó, “Cảm ơn tình yêu” được chuyển thể từ phim gốc có tên “Gegege no Nyobo” (tạm dịch “Bà xã của Gegege”). Đây là bộ phim truyền hình buổi sáng thứ 82 của đài truyền hình NHK - Nhật Bản.

Chuyện phim dựa theo quyển tự truyện năm xuất bản 2008 của người vợ tác giả truyện tranh nổi tiếng Nhật – ông Mizuki Shigeru. Câu chuyện xoay quanh cuộc sống của đôi vợ chồng trẻ được kể lại với góc nhìn của người vợ. Bằng thủ pháp kể chân thực những giai đoạn quan trọng trong cuộc sống của đôi vợ chồng nhà Murai, với sự chắt lọc và thể hiện tinh tế những góc hình đẹp về khung cảnh Nhật, bộ phim đã nhận được hai giải thưởng lần thứ 66 của NHK: “Phim truyền hình xuất sắc nhất” và “Nam diễn viên chính xuất sắc nhất”.

Cảnh phim “Cảm ơn tình yêu”.

Nhân vật  chính trong phim– đôi vợ chồng nhà Murai là hình ảnh đại diện cho những người đi đến đỉnh thành công nhờ sự cố gắng, lòng đam mê và tinh thần sát cánh trong gian khó. Nhưng, cùng với hành trình nhiều gian khó  nhân vật Shigeru -  điển hình cho rất nhiều tác giả truyện tranh suốt đời cống hiến cho độc giả vì tình yêu với những nét vẽ, những bức tranh sống động, khán giả sẽ còn được khám phá nhiều điều thú vị về nghệ thuật: thể loại kịch tranh thu hút trẻ em bằng nhịp gõ tay dồn trống và giọng kể đầy hấp dẫn của người kể, thấu hiểu công việc khó nhọc của một người vẽ truyện tranh.

“Cảm ơn tình yêu” cũng còn là bộ phim đầy giá trị nhân văn về tình yêu con người, tình yêu gia đình với những câu chuyện rất đời của cuộc sống hôn nhân. Ở đó, cuộc sống dẫu gian khó, dẫu sóng gió, nhưng nếu các thành viên cùng sẻ chia, cùng trải lòng thì mọi điều sẽ được bình yên.

N.H.
.
.
.