“Bóng đè” lập kỷ lục phim Việt được mua bản quyền chiếu ở nước ngoài

Thứ Tư, 14/04/2021, 17:51
Mặc dù đến ngày 14/5, phim truyện điện ảnh “Bóng đè” của đạo diễn Lê Văn Kiệt mới được công chiếu nhưng đến nay đã có 25 quốc gia, vùng lãnh thổ mua bản quyền phát hành phim ở thị trường sở tại.

Chiều 14/4, CGV Việt Nam cho biết, dù chưa chính thức khởi chiếu nhưng phim điện ảnh “Bóng đè” của đạo diễn Lê Văn Kiệt đang lập kỷ lục phim Việt bán ở thị trường nước ngoài.

Cụ thể, trên trang cung cấp thông tin dữ liệu phim IMDB cho thấy, đến thời điểm hiện tại, đã có đến 25 quốc gia, vùng lãnh thổ trên thế giới mua bản quyền phát hành, trong đó có Các Tiểu Vương Quốc Ả Rập thống nhất, Australia, Bahrain, Ai Cập (Egypt), Indonesia, Iraq, Iran, Jordan, Kuwait, Lebanon, Libya, Myanmar, New Zealand, Oman, Philippines, Qatar, Saudi Arabia, Sudan, Singapore, Syria, Đài Loan, Yemen...

Thống kê quốc gia, vùng lãnh thổ mua bản quyền chiếu "Bóng đè" trên trang IMDB

Hiện tại, một số nước vẫn đang thương thảo để lấy phim về và sẽ được nhà sản xuất cập nhật trong thời gian sớm nhất. Đây là dấu hiệu đáng mừng cho ê-kíp làm phim cũng như nền điện ảnh Việt Nam bởi trước đây, số lượng phim Việt được mua bản quyền phát hành tại nước ngoài còn khá hạn hẹp. 

Poster phim "Bóng đè" 

“Bóng đè” là phim kinh dị Việt Nam đầu tiên khai thác hiện tượng bóng đè - hiện tượng cho đến giờ vẫn còn gây nhiều tranh cãi. Các nhân vật chính trong phim là những đứa trẻ, do hai gương mặt diễn viên nhí nổi bật của màn ảnh Việt là Mai Cát Vi và Lâm Thanh Mỹ thủ vai. Cùng với bối cảnh làng quê Việt Nam và những đồ vật vô cùng quen thuộc trong đời sống thường ngày, phim hứa hẹn sẽ là tác phẩm kinh dị mới lạ…

N.H
.
.
.