“Biển nhớ tên Anh gọi về”: Đêm nhạc cảm xúc của tình yêu

Thứ Hai, 30/11/2015, 20:35
Với 23 ca khúc, khán giả như trải qua từng cung bậc cảm xúc về tình yêu, về cuộc sống trong âm nhạc Trịnh Công Sơn với sự thể hiện của nhiều ca sĩ nổi tiếng: Hồng Nhung, Mỹ Linh, Thanh Lam, Đức Tuấn…
Chương trình được Tập đoàn FLC tổ chức đã trở thành một sản phẩm nghệ thuật đặc sắc.

Nhạc sĩ Phú Quang có chia sẻ rằng khi được FLC mời làm đạo diễn âm nhạc cho một chương trình nhạc Trịnh đầu tiên có quy mô lớn đầu tiên tại xứ Thanh, điều làm ông trăn trở nhất là tên chương trình. Đó phải là một cái tên gợi cho người ta nhớ về Trịnh nhưng cũng đồng thời tạo cho khán giả những ấn tượng về nơi tổ chức chương trình.

Và “Biển nhớ tên Anh gọi về” đã được ông nghĩ đến trong một buổi chiều đầu đông khi đặt chân về lại xứ Thanh.

MC Thụy Vân và nhạc sỹ Phú Quang giao lưu cùng khán giả.

Chỉ trong hơn 2 giờ đồng hồ, nhạc sĩ Phú Quang đã mang đến cho trên 1.300 khán giả tại Trung tâm hội nghị quốc tế FLC Sầm Sơn trải qua từng cung bậc cảm xúc khác nhau về tình yêu, về con người và cuộc sống trong âm nhạc Trịnh Công Sơn.

Đức Tuấn nồng nàn với “Xin cho tôi”.

Sự có mặt lần lượt 3 diva hàng đầu Việt Nam là điểm nhấn của chương trình. Chất giọng ngọt ngào mà đầy nội lực của Mỹ Linh đã khiến trái tim khán giả gần như tan chảy và hòa quyện vào từng câu hát trong chùm nhạc phẩm: “Tuổi đá buồn” và “Mưa hồng”.

Ca sỹ Mỹ Linh da diết với “Tuổi đá buồn”.

Một trong những người đã từng thể hiện nhạc Trịnh thành công nhất, không thể nào thiếu vắng cô Bống Hồng Nhung. Chị đã “Ru tình” khán giả cùng phần đệm saxophone của nghệ sỹ Trần Mạnh Tuấn.

Hồng Nhung “Ru tình” khán giả.

Một chút ma mị cùng  giọng hát  đầy cuốn hút và biểu cảm đã thể hiện trong giọng hát của ca sĩ Thanh Lam qua các nhạc phẩm “Này em có nhớ”, “Rừng xưa đã khép”.

Ca sỹ Thanh Lam phiêu cùng “Rừng xưa đã khép”.

Ca khúc “Biển nhớ” dưới sự trình diễn vô cùng điêu luyện và tuyệt vời của các giọng ca hàng đầu Việt Nam: Thanh Lam – Hồng Nhung – Saxophone Trần Mạnh Tuấn – Tấn Minh – Đức Tuấn đã kết thúc Đêm nhạc Trịnh Công Sơn với chủ đề “Biển nhớ tên Anh gọi về”.

Các nghệ sỹ cùng thể hiện nhạc phẩm “Biển nhớ”.

Đêm nhạc thực sự thành công, khán giả ra về với những khuôn mặt mãn nguyện về một đêm nhạc tuyệt vời.

Từ trái qua: Ông Lê Hồng Sơn – Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội, ông Trịnh Văn Chiến – Bí thư tỉnh ủy Thanh Hóa, ông Trịnh Văn Quyết – CTHĐQT Tập đoàn FLC – người đã có ý tưởng tổ chức đêm nhạc Trịnh tại xứ Thanh.

“Biển nhớ tên Anh gọi về”  là món quà tinh thần mới nhất mà Tập đoàn FLC gửi tới khán thính giả yêu nhạc Thanh Hóa cũng như các du khách đến nghỉ dưỡng tại Quần thể du lịch nghỉ dưỡng sinh thái FLC Sầm Sơn. Đây cũng là nơi đã diễn ra nhiều sự kiện văn hóa lớn như Tuần lễ văn hóa - du lịch Hà Nội tại Thanh Hóa, Vòng Chung kết Sao Mai 2015, Du ca việt.

Nhân Chính
.
.
.