Biên đạo múa Tuyết Minh khóc trước màn trình diễn của các nghệ sỹ nhí

Thứ Hai, 31/07/2017, 14:47
Chứng kiến màn trình diễn của nghệ sỹ nhí trong đêm thi đầu tiên của chương trình Thần Đồng Âm Nhạc- Wonderkids, với chủ đề “Thầy trò song tấu”, được phát trên kênh HTV3 lúc 20h tối 30-7, biên đạo múa Tuyết Minh không kiềm chế được cảm xúc khi nhớ lại quãng thời gian khổ luyện đầy vất vả trước đây của mình.

Cụ thể, sau phần thi của cô trò Bích Trà – Lan Anh với tiết mục “What a Wonderful World, giám khảo Tuyết Minh bật khóc khi nhớ lại 7 năm học ba lê gắn với cây đàn piano của mình. Đây là một bộ môn đặc thù, đòi hỏi sự luyện tập “đau đớn” để có độ mở, độ dẻo nên khi chứng kiến màn trình diễn này, Tuyết Minh rất xúc động.

Cô trò Bích Trà - Lan Anh.

Còn nhạc sĩ khó tính Trần Tiến tinh ý cho biết, ông đã “nhắm mắt lại để phân biệt đâu là tiếng đàn thiếu phụ, đâu là tiếng đàn thiếu niên. Sự khác biệt là có nhưng hai tiếng đàn hoàn toàn hòa quyện vào nhau”.

Ngoài màn trình diễn của cô trò Bích Trà – Lan Anh, trong tập đầu tiên của chương trình, những thí sinh nhỏ tuổi cùng với thầy cô giảng viên của mình đã có những màn trình diễn mờ màn khiến bộ ba giám khảo nhạc sĩ Trần Tiến- nghệ sĩ Thanh Bùi- biên đạo múa Tuyết Minh lẫn khán giả trải qua nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau.

Nếu tiết mục song tấu piano cùng giảng viên Tuấn Mạnh, cậu bé 10 tuổi Đăng Duy gây ấn tượng bởi cá tính mạnh mẽ, tố chất nghệ sĩ vả khả năng làm chủ sân khấu với người thầy của mình với tiết mục “On y va” (tạm dịch: “Bắt đầu thôi”- Sáng tác: Freres); thì Hoàng Bảo cùng cô giáo Kim Chung của mình lại mang đến một không gian trữ tình bay bổng trong thanh âm réo rắt của nhạc phẩm “Serenade”. Nhạc sỹ Trần Tiến đùa: “Tôi đang tìm những nhược điểm của hai cô trò để hạ điểm, vì Serenade là bài tủ của tôi. Nhưng tôi chơi đàn piano, trong khi hai cô trò chơi guitar nên khiến tôi hoàn toàn bất ngờ. Hai cô trò đã tạo ra một lối chơi mới cho song tấu guitar”.

Thần Đồng Âm Nhạc- Wonderkids cũng chứng kiến sự “trao nhận giữa các thế hệ” (nói theo cách của nhạc sỹ Trần Tiến) trong phần biểu diễn violin của bố con Đình Bình – Vũ An với tiết mục “Concert for 2 violins” (Am) (Sáng tác: Atonio Lucio Vivaldi). “Team nhạc kịch” của cô trò Triệu Yên - Đan Vy tô điểm thêm nét tươi vui, nhí nhảnh vào bức tranh cổ điển với ca khúc “Impossible” trong vở “Cinderella”. Nhạc sĩ Trần Tiến cũng hào hứng với ý tưởng trong tương lai Việt Nam sẽ có văn hóa nhạc kịch bắt đầu từ những “nghệ sỹ nhí” như Đan Vy.

Là màn trình diễn cuối cùng, hai cô trò Jenny Lưu - Vân Anh đã thu hút mọi ánh nhìn với sắc đỏ nồng nàn trong vũ điệu Flamenco quen thuộc. Là thí sinh nhỏ tuổi nhất và chỉ mới học ballet 8 tháng nhưng Vân Anh đã chinh phục được biên đạo múa Tuyết Minh bằng thần thái trình diễn với “ánh nhìn ngầu dữ và độ xé xoạc, đá chân cao hơn cả cô giáo”.

Kết thúc đêm thi chủ đề “Thầy trò song tấu”, màn múa kết hợp của cô trò Jenny Lưu - Vân Anh đã nhận được giải Tiết mục xuất sắc nhất đêm thi với điểm số 28,5 điểm, cùng điểm cộng nhận được từ các vị giảng viên.

Một số hình ảnh trong đêm thi chủ đề "Thầy trò song tấu".

Thần Đồng Âm Nhạc – Wonderkids là chương trình giáo dục - giải trí tôn vinh các tài năng âm nhạcthuộc dòng cổ điển kết hợp đương đại thuộc nhiều lĩnh vực khác nhau như hát, múa, chơi nhạc cụ (piano, guitar, violin…). Thông điệp của chương trình là đưa âm nhạc cổ điển đến gần hơn với công chúng và giúp các bạn trẻ hiểu rằng thành công trong nghệ thuật không đến dễ dàng mà là kết quả của quá trình khổ luyện. Điều đặc biệt là xuyên suốt chương trình, sẽ không có thí sinh nào bị loại. Ban giáo khảo của chương trình là những nghệ sĩ giàu uy tín và chuyên môn như Nhạc sĩ Trần Tiến, Nghệ sĩ Thanh Bùi, Biên đạo múa Tuyết Minh cùng một giám khảo khách mời phù hợp với chủ đề từng số. Chương trình Thần Đồng Âm Nhạc Wonderkids được sản xuất từ format gốc của Đan Mạch. Chương trình được phát sóng vào lúc 20 giờ Chủ nhật hàng tuần trên kênh truyền hình HTV3 – DreamsTV. Tập 2 với chủ đề “Đêm sắc màu” sẽ lên sóng vào ngày 6-8 tới.


Cốc Vũ - Ảnh: Thái Trần, Nguyễn Hiếu
.
.
.