Nghệ sĩ saxophone nổi tiếng nước Ý hội ngộ khán giả Việt Nam

Chủ Nhật, 23/06/2019, 14:31

Nhạc sĩ, nghệ sĩ saxophone nổi tiếng quốc tế Enzo Favata sẽ đến Việt Nam biểu diễn vào đêm 29 và 30-6 tại TP Hồ Chí Minh trong 2 chương trình cho Đại sứ quán Ý tại Việt Nam và Amberstone Media tổ chức: “Classical Meets Jazz” và “Enzo Favata Glocal Report Quartet LIVE”.



Enzo Favata được thế giới ca ngợi là một trong những nhạc sĩ, nghệ sĩ saxophone nổi tiếng nhất nước Ý. Ông từng hợp tác với nhiều nghệ sĩ,nhà soạn nhạc  uy tín và được yêu mến và đã phát hành đến 16 album. Trong đó, “Sound Landscape” được thiết kế âm thanh đặc biệt cho các bảo tàng và những buổi triển lãm. 

Nhạc sĩ, nghệ sĩ Enzo Favata

Favata còn là nhà soạn nhạc cho nhiều bộ phim điện ảnh, radio, tác phẩm sân khấu và phim tài liệu. Nhưng, nổi tiếng và được nhiều người biết đến hơn cả là nhạc hai bộ phim Đức đình đám của thập niên 90 là “With Love…Fabia” và “The Sky Is Ever Bluer”. 

Nhóm Gloval Report Quartet

Năm 2017, ông được đề cử là một trong ba nghệ sĩ Jazz Soprano hay nhất của Ý tại Giải thưởng JazzIT.  Favata còn là Giám đốc Nghệ thuật của Liên hoan nhạc Jazz quốc tế MUSICA SULLE BOCCHE. Đây là một trong những sự kiện nổi tiếng nhất của nước Ý, đã được duy trì 17 năm nay tại Santa Teresa Gallura.

Dàn nhạc Giao hưởng Sài Gòn - SPYO

Trong đêm nhạc “Classical Meets Jazz” tại Nhà hát TP Hồ Chí Minh, Enzo Favata và các thành viên nhóm tứ tấu Glocal Report Quartet của mình sẽ biểu diễn cùng Dàn nhạc Giao hưởng Trẻ Sài Gòn (SPYO), nhóm nhạc Jazz nổi tiếng từ Hà Nội – JumpforJazz, giọng ca Phạm Hà Linh. 

Đêm nhạc hứa hẹn mang đên những trải nghiệm âm nhạc tươi mới, tương phản độc đáo bởi sự kết hợp hai không gian nghệ thuật hoàn toàn đối lập: jazz và cổ điển.

Nhóm JumforJazz đến từ Hà Nội

Riêng đêm nhạc “Enzo Favata Glocal Report Quartet LIVE” tại khán phòng Soul Live Project Complex, 216 Pasteur, Quận 3 TP.HCM, Enzo Favata và các thành viên Glocal Report Quartet cũng hứa hẹn sẽ đem đến cho khán giả một buổi tối đậm chất Ý, được hòa mình cùng những giai điệu thi vị, du dương nhưng không kém mãnh liệt, đẳng cấp bằng phối hợp linh hoạt của jazz, cosmic rock, âm nhạc mang âm hưởng Địa Trung Hải.


N.Hoa
.
.
.