Có thể gửi đơn kiện nếu thường xuyên nhận được cuộc gọi, tin nhắn quảng cáo

Thứ Sáu, 16/10/2015, 09:41
Trong trường hợp người tiêu dùng liên tục nhận được các quảng cáo không mong muốn từ phía tổ chức, cá nhân kinh doanh thì người tiêu dùng có thể thu thập thông tin liên quan và gửi đơn yêu cầu đến các cơ quan chức năng để giải quyết, xử lý theo quy định của pháp luật.

Trong thời gian vừa qua, việc thường xuyên nhận được các cuộc gọi quảng cáo, giới thiệu hàng hoá, dịch vụ qua điện thoại đã gây ra rất nhiều phiền toái cho người tiêu dùng. 

Cục Quản lý cạnh tranh (Bộ Công thương) đã ra thông báo hướng dẫn người tiêu dùng cách tự bảo vệ mình khi tham gia vào các giao dịch và khi nhận được những cuộc gọi quảng cáo không mong muốn. 

Theo đó, khi nhận được cuộc gọi, người tiêu dùng có thể hỏi nhân viên bán hàng đang gọi điện thoại từ đâu có số điện thoại của mình. Người tiêu dùng có thể yêu cầu nhân viên bán hàng loại bỏ số điện thoại của mình ra khỏi cơ sở dữ liệu quảng cáo của doanh nghiệp. 

Ngoài ra, việc các tổ chức, cá nhân kinh doanh thực hiện hành vi quảng cáo, tiếp thị hàng hóa, dịch vụ trái với ý muốn của người tiêu dùng từ 2 lần trở lên hoặc có hành vi khác gây cản trở, ảnh hưởng đến công việc, sinh hoạt bình thường của người tiêu dùng là vi phạm khoản 2, Điều 10 Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng. 

Vì thế, trong trường hợp người tiêu dùng liên tục nhận được các quảng cáo không mong muốn từ phía tổ chức, cá nhân kinh doanh thì người tiêu dùng có thể thu thập thông tin liên quan và gửi đơn yêu cầu đến các cơ quan chức năng để giải quyết, xử lý theo quy định của pháp luật.

V.H.
.
.
.