VĐV Đoàn Kiến Quốc: Chung tay phát triển Bóng bàn Việt Nam

Thứ Tư, 23/12/2015, 16:29
Ngày 24/12, Giải Bóng bàn Vũng Tàu Open 2015 tranh Cup Báo Công an nhân dân chính thức khởi tranh tại Thành phố biển Vũng Tàu. 


Ngay trước thềm giải đấu, phóng viên báo CAND đã có cuộc phỏng vấn nhanh với VĐV Đoàn Kiến Quốc, đương kim vô địch Bóng bàn Việt Nam, từng vô địch đôi nam SEA Games và là đại diện duy nhất của bóng bàn nam Việt Nam hai lần dự Thế vận hội Olympic 2004 và 2008. Anh cũng là một trong số các gương mặt nổi bật trong Giải Bóng bàn Vũng Tàu Open 2015 năm nay.

Phóng viên (PV): Chào anh! Động lực nào khiến một VĐV kỳ cựu như Đoàn Kiến Quốc tham gia Giải Bóng bàn Vũng Tàu Open 2015 tranh Cup Báo CAND?

Các đơn vị tài trợ giải:

Nhà tài trợ Vàng: Ngân hàng Nông nghiệp và phát triển Nông thôn Việt Nam (Agribank); Nhãn hàng DHS; Nhãn hàng Mizuno.

Nhà tài trợ Bạc: Công ty Duy Lợi.

Đồng tài trợ: Công ty Cổ phần thương mại và Vận tải Thành Anh - Công ty TNHH một thành viên Vận tải An Bình, Tập đoàn An Thuận Phát.

Tổng giá trị giải thưởng của giải là trên 200 triệu đồng, giải thưởng cao nhất 20 triệu đồng.

Đoàn Kiến Quốc (ĐKQ): Thực ra Quốc tham gia Giải này nhiều lần rồi. Hình như là 4, 5 lần. Xét trên bình diện chung, đây là giải đấu có quy mô lớn trong năm và thu hút rất nhiều vận động viên chuyên nghiệp, bán chuyên nghiệp trên cả nước, tác động, thúc đẩy phong trào Bóng Bàn cả nước phát triển. Quốc đam mê Bóng bàn, vừa là VĐV chuyện nghiệp, vừa tham gia làm huấn luyện viên nên hơn ai hết, Quốc mong phong trào Bóng bàn phát triển càng mạnh càng tốt. Tham gia giải đấu cũng là việc làm thiết thực, cụ thể nhằm thúc đẩy phong trào phát triển.

VĐV Đoàn Kiến Quốc sẽ tái ngộ với Adam Borow tại Giải vô địch diễn đàn Bóng bàn Việt Nam lần thứ 9 tranh Cúp Báo CAND năm 2015.

PV: Giải đấu năm nay có cả giải dành cho cả VĐV chuyên nghiệp và giải không chuyên? Vì sao anh lại chọn thi đấu ở giải không chuyên?

ĐKQ: Quốc nghĩ mình đã có tuổi rồi. Cơ hội tranh tài và giải thưởng lần này nên dành cho các bạn VĐV trẻ, đang sung sức. Hơn nữa, sau một năm thi đấu căng thẳng, mình muốn tham gia các hoạt động đa dạng hơn,như một cách để giúp bản thân xả stress. Điều  này cũng không có nghĩa là tham gia giải mang tính phong trào thì mình có thể chủ quan. Bởi lẽ, Giải Vô địch diễn đàn bóng bàn Việt Nam, nội dung thi đấu theo đội và theo điều lệ của Giải thì mỗi đội đều có ít nhất 1 VĐV chuyên nghiệp dẫn dắt. Tất nhiên, đội của Quốc không phải là ngoại lệ nào.

PV: Nhưng anh có e ngại sự xuất hiện của mình sẽ gây áp lực tâm lý cho các VĐV bán chuyên nghiệp khác khi tham gia thi đấu không?

ĐKQ: Hoàn toàn không. Tham gia giải, các VĐV đã được xếp hạng, sắp xếp thi đấu theo bảng xếp hạng và việc xếp hạng này dựa theo kết quả hoạt động, thi đấu của cả năm qua. Các VĐV thi đấu theo vòng tròn, mỗi VĐV thi đấu một trận. Theo tìm hiểu của Quốc, các đội khác tham gia thi đấu đều có VĐV chuyên nghiệp nên cơ hội cho các đội là ngang nhau. Quốc xác định, giải đấu cũng là cơ hội để bản thân có cơ hội giao lưu, cọ xát với các VĐV khác chứ không hẳn chiếm ưu thế hơn.

PV: Như vậy anh đã có sự chuẩn bị như thế nào cho mùa giải này?

ĐKQ: Từng tham gia nhiều lần trước nên Quốc khá chủ động. Sau khi có thông báo, Quốc tập hợp thành viên, thành lập các đội riêng. Năm nay Quốc có 2 đội dự thi. Đội hạng A có 4 thành viên và đội hạng B có 2 thành viên. Hầu hết thành viên trong đội đều là người quen cũ và không ở một địa phương nhất định. Có người ở Khánh Hòa, có người ở Vũng Tàu, có người ở Hà Nội. Tất cả chỉ thống nhất nội dung tập luyện và tự tập luyện là chủ yếu. Đến nay, các thành viên đều đã sẵn sàng cho mùa giải.

PV: Anh và các đồng đội kỳ vọng gì ở mùa giải này?

ĐKQ: Đã đi thi đấu thì ai cũng mong mình có giải thưởng. Tham gia giải đấu, tất nhiên, Quốc cùng các đồng đội cũng mong có giải thưởng mang về và sẽ cố gắng hết sức mình để cống hiến cho khán giả những trận đấu hấp dẫn. Nhưng, như Quốc đã nói, vì bản thân là người đam mê Bóng bàn nên sau giải thưởng và cao hơn giải thưởng là sự đoàn kết vì tinh thần thể thao tốt đẹp, phong trào Bóng bàn được lan tỏa, phát triển rộng khắp cả nước.

PV: Xin cảm ơn anh. Chúc anh và các đồng đội có một mùa thi đấu thành công và có thêm nhiều trải nghiệm thú vị trên con đường hoạt động nghề nghiệp.

 Lịch thi đấu Giải Vũng Tàu Open 2015

- Bắt đầu thi đấu sáng 24-12/2015 

- 18h30 ngày 24-12 Gala liên hoan

- 08h00 ngày 25-12 tổ chức Lễ Khai mạc 

- 14h00 ngày 27-12 Lễ bế mạc và Trao giải 

N.Hoa (thực hiện)
.
.
.