Giải Vô địch Diễn đàn bóng bàn Việt Nam lần thứ 10 tranh Cup Báo CAND:

Gay cấn, hấp dẫn các trận bán kết đơn nam và đơn nữ chuyên nghiệp

Thứ Bảy, 05/11/2016, 16:13
Đúng như nhận định của giới chuyên môn, một trong những nội dung thi đấu hút khản giả nhất của bất kỳ giải đấu Bóng bàn nào cũng là các trận tỷ thí giữa các VĐV chuyên nghiệp - những tay vợt hàng đầu của làng bóng.


Ở Giải Vô địch Diễn đàn bóng bàn Việt Nam lần thứ 10 tranh Cup Báo Công an nhân dân (Hanoi - Open 2016) lần này, các trận thi đấu nội dung đơn nam chuyên nghiệp và đơn nữ chuyên nghiệp đã được Ban tổ chức giải bố trí vào 2 ca đấu sáng và chiều ngày 4-11 (ngày thi đấu thứ 2 của giải). Trong đó, gay cấn nhất là 4 trận bán kết ở 2 nội dung này diễn ra vào chiều 4-11.

Đoàn Bá Tuấn Anh thể hiện những đường bóng rất chuyên nghiệp.

Một điều khá hy hữu, tại 2 trận bán kết đơn nam chuyên nghiệp lần này, 3 /4 VĐV tham gia đấu bán kết đều là các VĐV của đội Hải Dương. 

Cụ thể ở trận bán kết 1 diễn ra giữa 2 VĐV Đoàn Bá Tuấn Anh và Nguyễn Đức Tuân đều là các tuyển thủ của đội Bóng bàn Hải Dương, kết thúc trận bán kết này tỷ số chung cuộc là 3-0, nghiêng về Đoàn Bá Tuấn Anh. Trận bán kết đơn nam 2 diễn ra giữa Trần Tuấn Quỳnh (Đội Hà Nội T&T) và Nguyễn Hoàng Trung (Hải Dương), tỷ số chung cuộc là 3-1 nghiêng về VĐV Trần Tuấn Quỳnh.

Vòng bán kết đơn nữ chuyên nghiệp được ghi dấu ấn khá đậm nét ở 2 trận đấu giữa Phạm Thị Thu Hương (Hà Nội T&T) và Nguyễn Thị Nga (Hà Nội), ở trận bán kết 1 này, tỷ số chung cuộc là 0-3. 

Còn Phạm Ngân Giang (đội SIOM) gặp Nguyễn Thị Thu Hà (đội Hải Dương), trong trận này Nguyễn Thị Thu Hà đã chiến thẳng trước Phạm Ngân Giang với tỷ số chung cuộc bám đuổi ít sao 3-2.

VĐV Nguyễn Thị Nga (Hà Nội) thể hiện phong độ đỉnh cao tại các trận bán kết gặp Phạm Thị Thu Hương ( Hà Nội T&T).

Theo nhận xét của giới chuyên môn và một số trọng tài kỳ cựu khi theo dõi và điều hành các trận bán kết này, kết quả trên đã phản ánh khá chính xác thực lực, trình độ chuyên môn cũng như bản lĩnh thi đấu của mỗi VĐV.

Đơn cử như trận đối đầu giữa Trần Tuấn Quỳnh (Hà Nội T&T) và Nguyễn Hoàng Trung (Hải Dương), tỷ số chung cuộc 3-1 nghiên veeg Trần Tuấn Quỳnh là hoàn toàn khách quan, bởi xét về chuyên môn cũng như bản lĩnh thi đấu ở thời điểm này, rõ ràng Trần Tuấn Quỳnh có nhỉnh hơn đôi chút. 

Ở trận bán kết 1 đơn nữ chuyên nghiệp, VĐV Nguyễn Thị Nga (Hà Nội) thắng tuyệt đối với tỷ số 3-0 trước Phạm Thị Thu Hương (Hà Nội T&T) cũng gần như là một kết quả đã được dự đoán trước.

Các cổ động viên chăm chú theo dõi các trận bán kết đơn nam và đơn nữ chuyên nghiệp.

Bởi dưới con mắt của nhiều nhà chuyên môn, ở thời điểm này, Nguyễn Thị Nga được xem là đấu thủ mạnh, ứng cử viên số 1 cho chức vô địch đơn nữ chuyên nghiệp tại Giải lần này. 

Còn chiến thắng của Nguyễn Thị Thu Hà (Hải Dương) trước Phạm Ngân Giang cũng phản ánh đúng trình độ hiện tại của nữ tuyển thủ, hiện Hà cũng đang được đánh giá là VĐV trẻ có triển vọng của làng bóng bàn Việt Nam.

Toàn cảnh sàn đấu giải Bóng bàn tranh cúp Báo CAND lần thứ 10 tại Cung thể thao Quần Ngựa.

Tuy nhiên, trên sân đấu luôn có những bất ngờ, chủ nhân thực sự của 2 Cup vàng đơn nam chuyên nghiệp và đơn nữ chuyên nghiệp chỉ có thể được xác định sau khi kết thúc vòng chung kết 2 nội dung này ở buổi thi đấu chiều 6/11 mà thôi.

Những pha bóng đẹp tại các trận bán kết nội dung đơn nam chuyên nghiệp và đơn nữ chuyên nghiệp:

Phạm Tâm - Xuân Trường - Trần Ngọc
.
.
.