Xua đuổi lợn rừng bằng… nước tiểu chó sói

Thứ Sáu, 23/08/2019, 21:33
Để xua đuổi đám lợn rừng đến từ các vùng nông thôn xung quanh đến phá phách, một thị trấn nhỏ nằm ở ngoại ô Barcelona (Tây Ban Nha) đã sử dụng… nước tiểu chó sói.

Do thiếu thức ăn, đám lợn rừng đã buộc phải mò vào thị trấn Aiguafreda để tìm kiếm thức ăn từ các thùng rác.

Sau khi thử nhiều biện pháp răn đe, hội đồng thị trấn đã đồng ý kết hợp với hiệp hội thợ săn địa phương, dùng thử mùi pheromone tiết ra từ cơ thể động vật ăn thịt để đuổi lợn rừng. Đầu năm nay, thị trấn đã thử sử dụng polyurethane để ngăn chặn lợn rừng nhưng chỉ được vài ngày.

Hội đồng đã khoanh vùng để rải bột trộn nước tiểu chó sói khắp thị trấn. Phương pháp này được khẳng định là thân thiện với môi trường và không có tác dụng đối với chó nhà.

Một con lợn rừng đang bới thức ăn trong thị trấn. Ảnh: Ajuntament de Barcelona.

Chính quyền địa phương đã cảnh báo người dân không đến gần những con lợn lòi hoặc cho chúng thức ăn vì có thể bị chúng tấn công. Người dân cũng được khuyên nên đóng nắp thùng rác lại để ngăn chặn các loài vật tìm kiếm thức ăn.

Được biết, loài lợn rừng thích nghi rất nhanh. Chúng ngày càng lấn chiếm các khu vực trong đô thị của Tây Ban Nha - giống loài cáo ở các thành phố của Anh.

Trong những năm gần đây, ở Barcelona thường xuyên xuất hiện các loài vật "không mời mà đến", đặc biệt là ở các khu phố gần môi trường sống tự nhiên của chúng trên những ngọn đồi Collserola ở phía tây thành phố. Chúng thậm chí cũng được phát hiện gần trung tâm thành phố.

Lợn rừng mang theo dịch bệnh và cũng là nguyên nhân của nhiều vụ tai nạn trên đường. Barcelona đã sử dụng nhiều biện pháp để kiểm soát sự xuất hiện của chúng, trong số đó nhắm đến những con cái trong độ tuổi sinh sản.

V.Cường (tổng hợp)
.
.
.