Vụ đứt cáp treo Italia: Cậu bé sống sót duy nhất đã tỉnh lại

Thứ Sáu, 28/05/2021, 10:25
Là nạn nhân duy nhất sống sót sau vụ đứt cáp treo tại Italia hôm 23/5, cậu bé Eitan đã tỉnh lại sau gần 1 tuần hôn mê và sẽ sớm được chuyển ra khỏi khu vực chăm sóc tích cực của bệnh viện Regina Margherita. 
Hình ảnh cậu bé Eitan cùng bố mẹ và em gái trước khi tai hoạ ập tới. Nguồn: IPA.

La Repubblica ngày 28/5 dẫn lời Phát Ngôn viên bệnh viện Regina Margherita, thành phố Turin cho biết: "Eitan đã tỉnh lại trong phòng chăm sóc tích cực, giao tiếp một chút với bác gái và nhìn xung quanh". 

Hiện tại, về mặt lâm sàng, cậu bé 5 tuổi này vẫn trong tình trạng nguy kịch do chấn thương lồng ngực, bụng và bị gãy tay chân. Nhưng theo các bác sĩ, Eitan sẽ sớm được đưa chuyển ra khỏi phòng chăm sóc tích cực. 

Vụ tai nạn cáp treo tại núi Mottarone xảy ra hôm 23/5. Ảnh: Getty.

Eitan là người duy nhất sống sót trong vụ tai nạn cáp treo ở khu du lịch núi Mottarone hôm 23/5 vì người bố đã ôm chặt cậu bé vào lòng. Vụ tai nạn đã khiến 14 người thiệt mạng, trong đó có bố mẹ, em trai và ông bà cố của Eitan. 

Khi hay tin về việc Eitan được đưa tới bệnh viện cấp cứu, bạn bè của cậu bé đã gửi quà và tranh vẽ tặng Eitan, với hy vọng cậu bé sẽ sớm tỉnh lại và vượt qua giai đoạn nguy kịch. Được biết, Eitan đang được bác gái ruột - người vô cùng thân thiết chăm sóc tích cực. 

Trong một diễn biến có liên quan, hôm 27/5, cảnh sát Italia đã bắt giữ 3 quản lý của công ty điều hành cáp treo vì cáo buộc cố tình tắt phanh khẩn cấp, bộ phận có thể ngăn xe cáp lao vào sườn núi. Cả 3 người này đều đã thừa nhận hành vi sai phạm.

Linh Đan
.
.
.