Vật thể giống hệt Tượng nhân sư Ai Cập trên sao Hỏa

Thứ Tư, 09/01/2019, 15:57
Hãng EP ngày 9-1 cho hay, Scott C Waring, biên tập viên trang UFO Sightings Daily thông báo tìm thấy kim tự tháp ba mặt khổng lồ từ bức ảnh do tàu vũ trụ quay quanh quỹ đạo Mars Reconnaissance Orbiter (MRO) chụp, theo IFL Science.

“Kim tự tháp có một mặt trơn nhẵn, nhưng hai mặt còn lại đã bị xói mòn nghiêm trọng. Đây có thể là công trình do người ngoài hành tinh xây dựng trong quá trình định cư” , Scott cho biết.

Vật thể giống Kim tự tháp trên sao Hỏa.

Bức ảnh chụp bằng camera HiRISE nằm trong số thiết bị trên tàu MRO. Tỷ lệ của bức ảnh là 26 cm/pixel, do đó vật thể trong ảnh có kích thước khoảng 40 x 30 mét.

Vật thể nằm ở vùng Candor Chasma , một trong những hẻm núi lớn nhất ở Valles Marineris, hệ thống hẻm dài và sâu thứ hai trong Hệ Mặt Trời.Các cấu trúc giống công trình của người Ai Cập khác cũng đã được phát hiện trên Sao Hỏa.

Bức ảnh bề mặt sao Hỏa được tàu MRO chụp bằng camera HiRISE.

Lấy ví dụ, đầu năm 2018, thợ săn UFO và phóng viên không gian nghiệp dư Joe White tuyên bố đã bắt gặp các mảnh vụn của một bức tượng Nhân Sư dường như đã bị lãng quên từ lâu trên bề mặt Sao Hỏa.

Theo ông Joe, dựa trên các bức ảnh chụp cấu trúc giống tượng Nhân sư trên Sao Hỏa này của tàu thăm dò tự hành Curiosity Rover tại 5 góc chụp khác nhau qua các năm, bức tượng này ước chừng dài khoảng 60 m.

Mỏm đá giống hình tượng Nhân Sư được phát hiện trên bề mặt Sao Hỏa.

“Liệu nó có cùng kích thước với tượng Nhân sư Ai Cập trên cao nguyên Giza? Có thể lắm chứ”, ông Joe nhận định.

Không chỉ vậy, tại khu vực lòng chảo của Hố va chạm Gale trên Sao Hỏa, ông Joe cũng phát hiện được công trình đá giống phần đầu của bức tượng một phụ nữ chiến binh, trông khá giống những bức tượng Ai Cập cổ đại trên Trái đất.

Hưng Minh
.
.
.