Vận động viên Mỹ một mình băng qua Nam Cực

Thứ Sáu, 28/12/2018, 10:16

Vận động viên sức bền của Mỹ Colin O’Brady đã trở thành người đầu tiên một mình vượt qua Nam Cực mà không cần sự trợ giúp nào sau 54 ngày trên lục địa cằn cỗi và băng giá này.

Colin O'Brady đăng tải bức ảnh khi hoàn thành chặng đường của mình. Ảnh Instagram nhân vật. 

Trang Instagram của O’Brady hôm 26-12 đã tiết lộ về việc anh đã vượt qua chặng cuối 128 km của chuyến hành trình này trong vòng 32 tiếng liên tục. “KẾT THÚC CHẶNG! Tôi đã làm được!” O’Brady viết. Bức ảnh của O’Brady được chụp ở khu vực mà anh này cho là cạnh thềm băng Ross, điểm kết thúc của chuyến hành trình.

“Khi tôi kéo chiếc xe trượt tuyêt của mình đến đây, tôi đã hoàn thành mục tiêu của mình: trở thành người đầu tiên trong lịch sử đi xuyên qua Nam Cực một mình, không được hỗ trợ và không được giúp đỡ (về tài chính)”.

“Trong khi 32 tiếng cuối cùng là khoảng thời gian thử thách nhất trong cuộc đời tôi, nhưng đó cũng là những khoảnh khắc tuyệt vời nhất mà tôi từng trải qua”, O’Brady cho biết.

Vận động viên người Mỹ này bắt đầu chuyến đi của mình tại thềm băng Rome, đi từ đó đến điểm Cực Nam, sau đó đi đến thềm băng Ross. Anh này cũng cập nhật tình hình chuyến đi của mình trên Instagram, ngay cả những lúc phải đối mặt với những cơn bão dữ dội, nhiệt độ chìm sâu dưới mức đóng băng và cả điều kiện không có chút ánh sáng nào. Không chỉ có thế, O’Brady đã phải vượt qua nhiều địa hình rất nguy hiểm và đặc trưng của miền Nam Cực.

Tuy vậy, O’Brady lại không phải là người đầu tiên thử sức với chuyến đi kiểu này. Trước đây, từng có nhiều người từng trải nghiệm chuyến đi, trong đó có nhà thám hiểm người Anh Henry Worsley từng một mình đi xuyên qua Nam Cực vào năm 2016, nhưng trong chặng cuối cùng thì phải nhờ đến cứu hộ và sau đó đã chết do bị nhiễm trùng.


Duy Tiến
.
.
.