Trung Quốc phạt tiền khách sạn cung cấp bàn chải, lược miễn phí cho khách

Thứ Năm, 16/05/2019, 13:49
Nỗ lực này của chính quyền thành phố Thượng Hải (Trung Quốc) nhằm mục đích giảm thiểu lượng rác thải của các hộ gia đình và doanh nghiệp.

Các khách sạn ở Thượng Hải đã được thông báo rằng họ sẽ bị phạt tới 5000 NDT (khoảng 16 triệu VNĐ) nếu cung cấp cho khách những vật dụng dùng một lần như bàn chải đánh răng hay lược, trừ khi chúng được khách hàng yêu cầu cụ thể. Đây là một phần trong chiến dịch vừa mới được chính quyền thành phố khởi động nhằm bảo vệ môi trường.

Những khách du lịch tới Thượng Hải vào tháng 7 tới không nên mong đợi những đồ dùng một lần có mặt trong phòng khách sạn của họ. (Ảnh minh họa: Shutterstock)

"Những khách sạn phải 'chịu trách nhiệm' về sự xanh, sạch đẹp cũng như sự phát triển bền vững của thành phố", đại diện chính quyền địa phương cho hay. Biện pháp này là một phần trong nỗ lực của toàn thành phố nhằm giảm lượng rác thải từ các hộ gia đình và doanh nghiệp.

Theo đó, quy định sẽ có hiệu lực từ ngày 1-7 tới, bao gồm 6 mặt hàng dùng một lần là bàn chải đánh răng, lược, dao cạo râu, bông tắm, giũa móng tay và bàn chải giày.

Tuy nhiên, khách sạn sẽ không bị phạt trong trường hợp khách trực tiếp yêu cầu các đồ dùng kể trên, Theapers.cn dẫn lời Gu Jianbin, người đứng đầu bộ phận thị trường thuộc văn phòng du lịch và văn hóa thành phố cho biết.

Ông Gu cho biết thêm, các mặt hàng khác như kem đánh răng và sữa tắm vẫn được phục vụ bình thường do khách thường không đem theo chúng bởi ngành hàng không thường yêu cầu hạn chế mang theo những chất lỏng và các loại nước thơm.

Một số khách sạn lớn ở Thượng Hải cho biết họ đã nắm bắt được thông tin và sẽ tuân thủ theo đúng quy định.

Thượng Hải không phải là trường hợp đầu tiên tại Trung Quốc áp dụng quy định này. Vào tháng 10 năm ngoái, nhà chức trách tỉnh Sơn Đông cũng đã đưa ra thông báo sẽ phạt tiền nếu các khách sạn địa phương sử dụng đồ dùng một lần. Quy định này đã được triển khai thí điểm từ cuối năm ngoái và sẽ chính thức có hiệu lực vào tháng 6 tới.

Cao Trung (Theo SCMP)
.
.
.