Trung Quốc:

Phụ nữ đau khổ trong hôn nhân trải nghiệm chết để làm lại cuộc đời

Thứ Bảy, 04/03/2017, 19:27
Trong quá trình tham gia "lớp học", rất nhiều người không kiềm chế được cảm xúc đã gào hét, khóc lóc cho vơi bớt nỗi buồn. Sau khi nghĩ thông suốt, họ sẽ tỉnh dậy và bắt đầu làm lại cuộc đời với một tâm thái hoàn toàn tự do, thoải mái.


Được biết, lớp học này do một người phụ nữ tên Lưu Thái Kiệt, sinh năm 1987, hiện sinh sống tại Trùng Khánh lập nên. Chị Lưu kết hôn năm 19 tuổi, đến năm 21 tuổi thì sinh con đầu lòng. Mặc dù thường xuyên bị gã chồng vũ phu đánh đập, chị Lưu vẫn cố cắn răng chịu đựng để gia đình yên ấm. Thế nhưng, 2 năm trước, khi sự nghiệp của chị thất bại, hắn đã nhẫn tâm vứt bỏ chị.

Sau nhiều đêm suy nghĩ, bà mẹ trẻ đáng thương bèn hạ quyết tâm làm thủ tục ly hôn với gã chồng tệ bạc để thoát khỏi bao đau khổ, dằn vặt. Quá đau khổ vì hôn nhân tan vỡ, lại chẳng có gì trong tay, chị Lưu từ một phụ nữ nặng 79kg đã sụt xuống còn 49,5kg, khiến ai nhìn cũng phải xót xa.

Người ta thường nói "hôn nhân là nấm mồ của tình yêu", có lẽ vì vậy mà sau khi đổ vỡ hôn nhân, nhiều phụ nữ ở Trùng Khánh đã chọn cách chui vào nấm mồ nếm trải "cái chết" và vứt lại những điều khổ đau ở phía sau để làm lại cuộc đời.

Ngày 20/2 vừa qua, 13 phụ nữ ở Trùng Khánh đã rủ nhau lên sườn núi Ca Lạc để tham gia một nghi thức vô cùng đặc biệt mang tên "lớp học nấm mồ". Đối tượng tìm đến đây chủ yếu là những phụ nữ đã từng đổ vỡ hôn nhân. Họ sẽ lần lượt nằm trong những nấm mồ đã được đào sẵn, nhắm mắt ngủ hoặc ngẫm nghĩ sự đời, giả như bản thân đang chết dần.

Học viên chuẩn bị tham gia lớp học.

Trải qua bao thăng trầm, người phụ nữ đầy nghị lực họ Lưu đã gây dựng được sự nghiệp riêng hết sức thành công, giờ chị có thể sống thoải mái, đổi xe sang theo ý thích mà không cần xin phép bất cứ ai, hơn nữa, chị còn tìm được một người đàn ông tốt bụng phù hợp với mình hơn chồng cũ rất nhiều.

Chị Lưu chia sẻ, giờ chị cảm thấy khá viên mãn khi có được sự nghiệp và hạnh phúc riêng, thế nhưng vẫn còn rất nhiều phụ nữ vẫn đang phải chịu đau khổ, đặc biệt là trong hôn nhân. Những con người tự ti, hoang mang vô định giữa dòng đời, thậm chí là đi tới bước đường cùng ấy khiến chị nhớ tới bản thân khi xưa đã cô đơn, lạc lõng biết nhường nào.

Chị cho rằng việc coi như mình đã trải qua cái chết một lần rồi tự vực bản thân dậy để được tái sinh sẽ tiếp thêm sức mạnh và sự tự tin cho những người phụ nữ này.

Chính vì vậy, chị đã tạo ra một diễn đàn chung cho "quân đoàn các bà vợ Trùng Khánh", để họ có thể giúp đỡ, động viên lẫn nhau, cùng nhau tâm sự, chia sẻ những ngọt bùi, cay đắng trong cuộc sống và dũng cảm đối diện với hiện thực tàn khốc, để rồi từ đó biết cách cảm nhận, cảm kích, ăn năn, tiếc nuối và thêm trân trọng cuộc sống của mình.

Theo ông Lưu Kiến Quốc, nhà xã hội học nổi tiếng Trung Quốc, đây là một phương pháp hiệu quả giúp những phụ nữ từng đổ vỡ hôn nhân được giải tỏa tâm lý, bỏ lại những điều không vui ở phía sau để tự tin bước về phía trước, làm lại cuộc đời.

Bất kỳ ai sinh ra cũng phải chết đi. Nhiều người trong chúng ta thường thắc mắc muốn biết "chết sẽ như thế nào". Dựa vào tâm lý tò mò, hiếu kỳ của nhiều người, đặc biệt là giới trẻ, một số công ty tại Trung Quốc đã sáng tạo ra các trò chơi về trải nghiệm cái chết thật thú vị.

Một người đang trải nghiệm.

Có thể bạn sẽ cho rằng, việc làm này là kỳ quặc, nhưng hiện tượng "giả chết" đang trở thành một xu hướng nổi trội ở Trung Quốc thời gian gần đây. Ẩn ý sau nó cũng rất nhiều ý nghĩa, tờ ChinaDaily mới đây cho hay.

Dịch vụ mới này có tên "Samadhi - 4D Experience of Death" là một dịch vụ nhằm thu hút du khách ở Thượng Hải, trong đó người chơi sẽ được tham gia vào chính đám tang của mình, bị hỏa thiêu và sau đó là tái sinh.

Dịch vụ trải nghiệm cảm giác chết đi và bị hỏa thiêu diễn ra trong hai giờ. Loại hình này mang ý nghĩa "thức tỉnh" (Xinglai), cho phép các tình nguyện viên thử cảm giác mạnh với giá 70 USD/ lần.

Trường Vân
.
.
.