Toàn dân ở nhà chống COVID-19, Nga không cho các cặp vợ chồng ly hôn

Thứ Tư, 01/04/2020, 16:26
Bộ Tư pháp Nga dừng cho phép các cặp đôi nộp đơn ly dị đến sớm nhất là ngày 1/6 tới, trong bối cảnh tình hình dịch COVID-19 tại nước này có nhiều diễn biến phức tạp.

Các cặp đôi Nga muốn li dị sẽ phải chờ tới ít nhất ngày 1/6. Ảnh minh hoạ

The Moscow Times ngày 1/4 cho hay đề xuất dừng tiếp nhận đơn đăng ký ly hôn được Bộ Tư pháp Nga đưa ra hôm 31/3. Những cặp đôi muốn đăng ký kết hôn cũng phải chờ đến ngày 1/6, mốc thời gian mà giới chức y tế Nga tin rằng dịch COVID-19 hạ nhiệt.

Biện pháp được Bộ Tư pháp Nga mô tả  là nhằm ngăn ngừa nguy cơ lây lan của dịch COVID-19.

Tính đến chiều 1/4, Nga ghi nhận tổng cộng 2.777 ca dương tính với COVID-19, tăng 440 ca so với trước đó một ngày ,nhưng thấp hơn số ca ghi nhận trong 24h được công bố hôm 31/3 là 500 ca. Tổng số ca tử vong vì dịch ở Nga là 24.

Để ứng phó với dịch, chính quyền Nga đã phong toả hai đô thị lớn gồm thủ đô Moscow và thành phố St. Peterdburg. Một sắc lệnh cho phép người dân toàn Nga nghỉ làm hưởng lương suốt tuần này cũng được Tổng thống Vladimir Putin ban hành.

Đây được xem là tin tốt với nhiều người, song lại là tin không vui với nhiều cặp đôi. Nga có tỷ lệ tan vỡ hôn nhân cao với tới 60%, theo Bloomberg. Nhiều nhà tâm lý học cho rằng việc buộc phải ở nhà cùng nhau nhiều ngày trong gian đoạn dịch COVID-19 hoành hành khiến mâu thuẫn giữa các cặp đôi tăng lên.

T. Nhân
.
.
.