Tìm thấy tranh 1500 năm tuổi vẽ Chúa Jesus lúc trẻ

Thứ Hai, 19/11/2018, 09:42
Các nhà nghiên cứu cho biết: “Khuôn mặt của Chúa trong bức tranh này là một khám phá quan trọng. Nó mô tả Chúa Jesus với mái tóc ngắn, đặc biệt phổ biến ở Ai Cập và Syro-Palestine”. Daily Mail ngày 19-11 cho hay.


Một trong những bức tranh cổ nhất vẽ Chúa Jesus đã được tìm thấy trên bức tường của một nhà thờ bỏ hoang trong sa mạc Israel. Niên đại của bức tranh này được cho là lên tới 1500 năm tuổi.

Bức họa đã bị phân mảnh này được cho là xuất hiện từ thế kỷ thứ 6 và các chuyên gia tuyên bố nó phác thảo khuôn mặt của Chúa Jesus trẻ trung với mái tóc ngắn. Chân dung của Chúa Jesus lần đầu tiên được phát hiện vào những năm 1920 và hiện đã được tái phân tích bằng các kỹ thuật hiện đại.

Bức tranh vẽ mặt Chúa Jesus được phát hiện.

Nó được tìm thấy trong đống đổ nát của Shivta, một ngôi làng cũ ở trung tâm của sa mạc Negev, cách Be’er Sheva khoảng 40 km về phía Tây Nam. Ngôi làng được thành lập vào thế kỷ thứ hai và tồn tại trong hơn sáu thế kỷ trước khi bị bỏ hoang trong thời kỳ bắt đầu cuộc xâm lược của những người Hồi giáo.

Địa điểm phát hiện bức tranh.

Các chuyên gia đã nói rằng tầm quan trọng của phát hiện này xuất phát từ thực tế nó có trước biểu tượng tôn giáo được sử dụng trong Giáo hội Cơ đốc giáo Chính Thống. Các tác giả của nghiên cứu viết trong bài báo của họ: “Phát hiện về bức tranh này có thể soi sáng cộng đồng Kitô hữu của Byzantine Shivta và nghệ thuật kiến ​​trúc Kitô giáo thời kỳ đầu.”

Hưng Minh
.
.
.