Thợ săn huyền thoại bị voi đè chết trong chuyến đi săn định mệnh

Thứ Hai, 22/05/2017, 16:15

Theunis Botha (51 tuổi), một thợ săn chuyên nghiệp người Nam Phi đã mất mạng sau khi bị con voi đè lên người trong chuyến đi săn ở Gwai, Zimbabwe.



Ngày 19-5, nhóm của Theunis Botha đang đi săn ở Gwai, Zimbabwe thì bắt gặp đàn voi 4 con, các thành viên trong đoàn đã nhanh chóng rút súng ra bắn. Tuy nhiên, hành động này đã khiến đàn voi nổi giận và chúng bắt đầu đuổi theo nhóm thợ săn. 

Sau khi Botha bắn vào 3 con voi, con thứ 4 trong đàn đã dùng vòi nhấc Botha lên cao. Đúng lúc đó, con voi này bị một thợ săn khác bắn chết, nhưng không ngờ thi thể của nó đổ sụp xuống người Botha, đè anh thiệt mạng. Được biết con voi thứ 4 là một con voi cái.

Theunis Botha là một thợ săn "huyền thoại" vừa thiệt mạng

Botha là người chuyên tổ chức các chuyến săn bắn động vật hoang dã. Ông thường đưa người nước ngoài giàu có đam mê việc đi săn, tới châu Phi để tham gia các cuộc thi săn động vật hoang dã (sư tử, báo và nhiều loài vật khác).

Ông đã lập công ty riêng vào năm 1980 và nhiều lần tới Mỹ để tìm kiếm những khách hàng tiềm năng.

Được biết, Botha có một người vợ cùng 5 người con. Gia đình cùng sống tại Tzaneen, Nam Phi. Chị Carika, vợ của ông sẽ tới Zimbabwe trong tuần này để nhận diện thi thể của chồng và mang về nước. 

Những người bạn đau khổ mô tả Botha là một thợ săn “huyền thoại". Tuy nhiên, những người phản đối nghề săn bắn động vật hoang dã lại tỏ ra ít thương hại trước cái chết của thợ săn.

Một người bạn của Botha viết trên Facebook: "Hãy yên nghỉ Theunis Botha. Chúng tôi gửi lời chia buồn sâu sắc đến gia đình, anh là một người đàn ông tuyệt vời! Thật đáng buồn!".

Nhưng các nhà phê bình trò săn bắn thì có giọng khác hẳn. Một người viết: "Bạn nên khóc thương con voi vô tội đã bị giết chết, chứ không phải tay thợ săn thiếu lương tâm này, người xứng đáng với những gì anh ta đã nhận được."

Hồng Sơn (tổng hợp)
.
.
.