Thêm 4 con hổ và 3 “chúa sơn lâm” dương tính với virus SARS-CoV-2

Thứ Năm, 23/04/2020, 12:49
Một sở thú đã xác nhận rằng có thêm 4 con hổ và 3 con sư tử nhiễm virus SARS-CoV-2. Xác nhận này diễn ra cùng ngày khi 2 con mèo nuôi ở New York đã trở thành những con vật đầu tiên ở Mỹ có kết quả xét nghiệm dương tính với virus nguy hiểm này.

Chiều ngày hôm qua (22/4), Sở thú Bronx ở New York đã công bố 4 con hổ và 3 con sư tử có kết quả xét nghiệm dương tính với loại virus gây ra COVID-19.

Sau khi cá thể hổ cái Nadia trong sở thú này được xác nhận dương tính với virus SARS-CoV-2, hàng loạt cá thể hổ và sư tử khác cũng đã được lấy mẫu xét nghiệm.

Một con hổ Mã Lai trong sở thú Bronx.

Kết quả xét nghiệm của 3 cá thể hổ và 3 cá thể sư tử châu Phi cho thấy cả 6 cá thể này đều dương tính với SARS-CoV-2, sau khi có các triệu chứng như ho khan. Một cá thể hổ khác sau đó cũng nhận kết quả dương tính, dù không có triệu chứng bất thường.

Cả 7 cá thể nói trên, cùng hổ cái Nadia, hiện vẫn đang hoạt động bình thường và ăn uống tốt.

Trước đó, Nadia - cá thể hổ cái 4 tuổi, giống Hổ Mã Lai - được xác định dương tính với virus SARS-CoV-2 hồi đầu tháng 4, sau khi một nhân viên chăm sóc chuồng hổ được xác nhận mắc COVID-19.

Các biện pháp phòng ngừa hiện đã được áp dụng đối với tất cả các nhân viên chăm sóc chuồng hổ, sư tử thuộc 4 sở thú do Hiệp hội bảo tồn Động vật hoang dã ở New York điều hành, gồm: Sở thú Bronx, Sở thú Công viên Trung tâm ở Manhattan, Sở thú Công viên Triển vọng ở Brooklyn và Sở thú Queens.

Các vườn thú ở Mỹ đã bị đóng cửa từ ngày 16/3 để hạn chế sự lây lan của dịch COVID-19.

V.Cường (theo National Geographic)
.
.
.