Tài tử nào có khuôn mặt cân đối từng centimét?

Thứ Ba, 19/09/2017, 09:01
Mới đây, một nhóm các nhà khoa học đã sử dụng công nghệ đo đạc máy tính để tìm ra nam diễn viên có khuôn mặt điển trai với những tỷ lệ hoàn hảo nhất thế giới. Từng đường nét trên gương mặt các nam tài tử từ mắt, mũi, lông mày, xương hàm cho đến cằm, miệng,… đều đã được đo cực kỳ cẩn thận, chi tiế- HR ngày 18-9 cho hay.

Theo tính toán của máy tính, những đường nét của George Clooney trùng khớp tới 91,86% so với con số Phi, vốn được coi là Tỷ lệ Vàng của Hy Lạp cổ đại dành cho cái đẹp. Đây được coi là thước đo thẩm mỹ chuẩn mực suốt hàng nghìn năm qua. Với tỷ lệ trên anh ta chiếm vị trí nam vương của bảng xếp hạng này.

Khuôn mặt tài tử George Clooney.

George Clooney, từng góp mặt trong hàng loạt phim kinh điển, người sở hữu 2 giải Oscar. Xếp sau Clooney ở vị trí thứ hai là nam chính  Bradley Cooper với 91,80%. Vị trí thứ ba thuộc về chồng cũ của Angelina Jolie – nam diễn viên Brad Pitt với tỷ lệ trùng khớp là 88,96%. Cũng theo những thuật toán này, diễn viên Ryan Gosling – nam chính bộ phim La La Land được cho là người có chiếc mũi đẹp nhất.

Ryan Gosling – nam chính bộ phim La La Land được cho là người có chiếc mũi đẹp nhất.

Ngôi sao bóng đá David Beckham có cấu trúc mặt cân đối nhất; còn danh hiệu đôi mắt đẹp nhất và chiếc cằm hoàn hảo nhất thuộc về Harry Styles – giọng ca của nhóm nhạc One Direction. Danh sách tiếp theo là Will Smith 88.88%, Idris Elba 87.93%, Ryan Gosling 87.48%, Zayn Malik 86.5%, Jamie Fox 85.46%

Diễn viên Lưu Đức Hoa.

Với sao châu Á, Nhiều nhà nhân trắc học nhận xét, Lưu Đức Hoa là người có tỷ lệ khuôn mặt gần như hoàn hảo, hai bên trái và phải đối xứng nhau với một tỷ lệ gần như 100%. Thêm vào sự góc cạnh, mạnh mẽ, nam tính, Lưu Đức Hoa sở hữu ngoại hình mà mọi người đàn ông đều mong muốn có được.

Số Phi là một phát minh của những nhà bác học Hy Lạp cổ đại. Con số này có thể sử dụng để đo đạc mọi thứ chứ không chỉ riêng khuôn mặt con người. Họa sĩ Leonardo da Vinci cũng đã từng dùng số Phi để vẽ nên bức họa nối tiếng Người Vitruvius (The Vitruvian Man) với tỷ lệ cơ thể hoàn hảo.

Minh Ng
.
.
.