Kinh hoàng người đàn ông bị sư tử ăn thịt

Thứ Tư, 11/12/2019, 18:13
Lợi dụng lỗ hổng trong hàng rào bảo vệ bằng điện, con sư tử đã thoát ra khỏi khu bảo tồn thiên nhiên, tấn công và ăn thịt một người đàn ông sau đó bỏ trốn…

Hôm thứ Sáu tuần trước (ngày 6-12), một người đàn ông có tên Rono Kipkirui Simion được thông báo đã mất tích khi đang trên đường đi làm về từ Ongata Rongai (thuộc Kajiado, Kenya). Người ta đã phát hiện con sư tử đang ăn thịt từ xác của người đàn ông này vào sáng hôm thứ Hai (9-12) ở bên ngoài Công viên Quốc gia Nairobi. Tại hiện trường, các phần thi thể còn vương vãi lại của người đàn ông là đầu và cánh tay.

Người đàn ông có tên Rono Kipkirui Simion đã bị con sư tử trốn thoát khỏi Công viên Quốc gia Nairobi tấn công và ăn thịt.

Con sư tử sau đó đã trốn thoát khỏi khu bảo tồn động vật hoang dã hôm 11-12. Ban Quản lý Công viên Quốc gia Nairobi đã lập tức kêu gọi và cảnh báo cư dân nên ở trong nhà để đảm bảo an toàn sau cái chết kinh hoàng của ông Rono.

Trong khi đó, Cơ quan bảo vệ động vật hoang dã Kenya đang triển khai các hoạt động tìm kiếm để xác định vị trí và tóm lại con sư tử.

Theo thông tin mà người dân địa phương cung cấp, con sư tử này vốn đã giết hơn 30 con chó và gia súc nuôi thả trong khu vực.

Hàng rào bảo vệ lỏng lẻo là nguyên nhân khiến những con vật hoang dã trốn thoát ra khỏi khu bảo tồn thiên nhiên.

Được biết, Công viên Quốc gia Nairobi tuy được bao quanh bởi hàng rào điện nhưng không hoàn toàn bị phong tỏa, khiến những con vật hoang dã vẫn có thể thoát ra ngoài khu vực.

Hồi tháng 3-2016, một con sư tử đã bị bắn chết sau khi nó trốn thoát khỏi công viên và tấn công, làm bị thương một người đàn ông 63 tuổi. Đó là lần thứ 4 trong năm 2016 người ta phát hiện những con sư tử lang thang ở bên ngoài khu bảo tồn.

Người dân địa phương cho biết con sư tử đã giết hơn 30 con chó và gia súc nuôi thả trong khu vực.

Trước đó, vào tháng 2-2016, hai con sư tử đã lọt qua hàng rào bảo vệ và đi lang thang cả ngày ở Kibera trước khi quay trở lại công viên. Trong khi đó, người dân cho biết họ từng phát hiện nhiều con sư tử xuất hiện trong thị trấn.

V.Cường (theo independent, thesun)
.
.
.