Sóng yếu, nam sinh Nga trèo lên cây nghe giảng qua Zoom

Thứ Năm, 04/03/2021, 14:45
Một nam sinh viên ở vùng Siberia hẻo lánh của nước Nga đi vào rừng rồi trèo lên cây bạch dương để nghe giảng qua phần mềm Zoom, do chiếc điện thoại của anh không thể "bắt" sóng nếu ở trong nhà.

Dudoladov leo lên cây bạch dương để... nghe giảng.

The Moscow Times ngày 4/3 cho biết, các nhà chức trách bang Omsk ở vùng Siberia lạnh giá của nước Nga đã vừa lắp đặt xong một trạm phát sóng di động tại ngôi làng hẻo lánh của chàng trai tên Alexei Dudoladov, vài tháng sau lời kêu gọi có phần đặc biệt của nam sinh này.

Cuối năm ngoái, Dudoladov trở thành người nổi tiếng khắp nước Nga sau khi tài khoản mạng xã hội của anh đăng tải video ghi lại hình ảnh anh phải vào rừng rồi trèo lên cây bạch dương mới "bắt" được sóng điện thoại đủ khỏe để truy cập internet rồi tham gia lớp học trực tuyến qua phần mềm Zoom.

Do ảnh hưởng của COVID-19, hàng ngàn sinh viên Nga buộc phải nghỉ học và tham gia các lớp học qua mạng internet. Ở Siberia lạnh giá, trời thường có tuyết sớm từ tháng 9 và kéo dài tới tận tháng 3 năm sau. Trong video, Dudoladov mặc bộ quần áo dày, kèm một chiếc mũ len, đứng trên những cành cây trong hàng giờ.

"Tôi đã phải đi vào khu rừng cách làng mình cỡ 300m rồi leo lên cây bạch dương cao khoảng 8m… và tôi đã có mặt trên Zoom để nói với các giáo sư rằng tôi không trốn học", Dudoladov chia sẻ trong video.

Dudoladov khi đó đã đề nghị chính quyền địa phương trợ giúp và nhanh chóng được đồng ý. Đoạn video của anh cũng được chia sẻ hàng chục ngàn lần trên khắp các mạng xã hội Nga. Sau khi trạm phát sóng được lắp đặt xong tại làng, Dudoladov cùng dân làng đã gửi lời cám ơn tới giới chức.

"Mục tiêu nào cũng có thể đạt được! Miễn là chúng ta từ từ cố gắng và luôn hướng về mục tiêu đó", chàng sinh viên viết trên mạng xã hội.

Theo Reuters, khoảng 80% người Nga thường xuyên sử dụng Internet. Tuy nhiên, do lãnh thổ rộng lớn và trải dài hàng ngàn cây số, một số khu vực của Nga vẫn chưa được phủ sóng.

Thiện Nhân
.
.
.