Sống qua 3 thế kỷ, cụ ông “bị” nhân viên an ninh hoài nghi

Thứ Tư, 09/10/2019, 16:50
Một cụ ông đã khiến các nhân viên an ninh ở sân bay phải bán tín bán nghi bởi hộ chiếu ghi cụ sinh ngày 8 tháng 8 năm 1896 - có nghĩa là cụ đã sống qua 3 thế kỷ…


Theo đó, một cụ ông người Ấn Độ đã khiến các nhân viên ở sân bay quốc tế Abu Dhabi (Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất) phải bán tín bán nghi khi kiểm tra hộ chiếu của mình. Nguyên do bởi cụ ông người Ấn Độ Swami Sivananda là hành khách trên chuyến bay đường dài của Hãng Hàng không Ethihad Airways khởi hành từ thành phố Kolkata (Ấn Độ) đến London (Anh), quá cảnh ở Dubai.

Trên tấm hộ chiếu ghi cụ Swami Sivananda sinh ngày 8-8-1896 tại Behala, Ấn Độ.
Nhân viên tại sân bay quốc tế Abu Dhabi đã bị sốc khi một cụ ông có tấm hộ chiếu ghi đã 123 tuổi.

Tại đây, cụ Sivananda đã khiến các nhân viên an ninh ở sân bay quốc tế Abu Dhabi hoài nghi bởi hộ chiếu ghi cụ sinh ngày 8 tháng 8 năm 1896 - có nghĩa là cụ đã sống qua 3 thế kỷ 19, 20 và 21.

Đây thực sự là trải nghiệm mà hiếm có ai trên đời này thực hiện được. Và nếu như năm sinh ghi trên hộ chiếu là chính xác, thì cụ Sivananda chính là người già nhất thế giới còn sống.

Cụ Sivananda có cuộc sống rất giản đơn.

Hiện không một tổ chức nào có thể xác định được cụ Sivananda có thực sự sinh vào năm 1896 hay không, vì chỉ có một bộ hồ sơ ở đền thờ ghi lại thông tin của cụ. Nhìn bề ngoài, cụ Sivananda trông trẻ hơn dù đã 123 tuổi, có thể là do cụ theo đạo và không kết hôn, thường xuyên tập yoga và có lối sống lành mạnh. 

Vào năm 2016, cụ cũng từng được truyền thông đưa tin và tiết lộ rằng “cụ đã sống một cuộc đời đơn giản và quy củ, chỉ ăn đồ luộc, không dùng gia vị và dầu ăn".

Nếu thông tin trên tấm hộ chiếu là chính xác thì cụ Sivananda chính là người già nhất thế giới hiện còn sống.
Cụ Sivananda trông trẻ hơn tuổi ghi trên tấm hộ chiếu.
Cụ Sivananda có cuộc sống kỷ luật, chăm chỉ tập yoga và sống độc thân.

Mặc dù đã cố gắng nhiều lần để được xác nhận danh tính và tuổi thật, cụ Sivananda vẫn không được đưa vào sách kỷ lục Guinness vì không có cách nào xác minh được năm sinh thật sự.

Được biết, người già nhất trên thế giới từng được ghi nhận cho đến nay là cụ bà Jeanne Louise Calment (Pháp), đạt độ tuổi 122 năm và 164 ngày; còn người già nhất thế giới còn sống đến nay xác minh được là cụ bà Kane Tanaka (Nhật Bản) với 116 tuổi 278 ngày.

V.Cường (theo dailymail)
.
.
.