Sửng sốt với những mèo hai mặt trên thế giới

Thứ Năm, 16/11/2017, 09:16
Sự dị dạng của những chú mèo hai mặt có thể do các yếu tố tự nhiên hoặc liên quan đến thức ăn do mẹ nó gây ra.

Mèo sơ sinh kỳ dị này ở Amalfi, tây bắc Colombia đã chết ngay khi chào đời dù video cho thấy, nó có thể còn sống. Dailymail ngày 15-11 cho hay.

Mèo hai mặt ở Colombia.
Mới sinh ra đã chết.

Sự dị dạng có thể do các yếu tố tự nhiên hoặc liên quan đến thức ăn do mẹ nó gây ra.

Trông nó như sống.

Mèo được ngâm trong formaldehyde để bảo quản nó phục vụ công tác nghiên cứu. Một con mèo hai mặt thường được biết đến là Janus, tên vị thần La mã hai mặt. Người sở hữu mèo  ở Colombia đã đưa nó đến một trường học địa phương, thi thể đựng trong một hộp các tông, nơi ông hy vọng học sinh có thể sử dụng nó trong giờ học khoa học của chúng.

Mèo hai mặt khác ở Trung Quốc.

Andres Garcia Carbajal, bác sĩ thú y của hội đồng thành phố cho biết, sự biến dạng có thể là do một số yếu tố gây ra.

Ông nói thêm: "Các dị tật có thể là do các yếu tố tự nhiên, hoặc thậm chí liên quan đến thức ăn mà mèo mẹ ăn. Sự ra đời  của nó chỉ sau một tháng sau khi một chú mèo con với hai khuôn mặt được sinh ra ở Trung Quốc.

Một con mèo hai mặt  thường được gọi là mèo Janus - vị thần cửa ngõ La mã cổ đại, người có hai khuôn mặt nhìn về tương lai và quá khứ.

Mèo hai mặt Frankenlouie sống được 15 tuổi.

Mèo hai mặt khác, l Frank và Louie, hay Frankenlouie là những mèo nổi tiếng. Con mèo Frankenlouie, từ Massachusetts, Hoa Kỳ, qua đời năm 2014 ở tuổi 15 sau khi Kỷ lục  Guinness World Record vào năm 2012 ghi nhận là mèo Janus cuối cùng còn sót lại của thế giới. Mèo hai mặt thường không sống lâu.

Minh Ng
.
.
.