Sét đánh không chết nhưng lại chết vì hủ tục... đắp phân bò

Thứ Năm, 29/08/2019, 20:50
Sau khi bị sét đánh nhưng không chết, thay vì được đưa tới bệnh viện để điều trị thì người dân lại khăng khăng đắp phân bò lên người người nạn nhân khiến họ tử vong vì ngạt thở….


Binod và Gokula Podh (ở làng Pamara thuộc quận Sundargarh, bang Odisha, Ấn Độ) không may bị sét đánh trúng khi tới chợ đêm chơi vào tối 25-8. Tuy rơi vào trạng thái mất ý thức và hôn mê nhưng cả hai vẫn sống sót sau vụ việc.

Theo Ommcom News, thay vì nhanh chóng đưa Binod và Gokula Podh tới bệnh viện để điều trị, những người dân mê tín ở đây lại quyết định tự chữa trị cho cặp đôi theo phương pháp dân gian: Đắp phân bò lên khắp người Binod và tin rằng cách này có thể cứu sống anh ta.

Bị nghẹt thở, Binod đã tử vong trước mặt dân làng ngay sau vài phút và tất nhiên, kết quả khám nghiệm tử thi cho biết nguyên nhân dẫn đến cái chết của Binod là do bị ngạt thở.

May mắn cho người còn lại - Gokula Podh, thấy không cứu được Binod, dân làng đã vội vã đưa anh đến bệnh viện để điều trị đúng cách.

Những người dân đã chữa trị cho nạn nhân bị sét đánh Binod Podh bằng cách đắp phân bò lên người thay vì đưa anh đến bệnh viện (ảnh trái); May mắn hơn Binoh, Gokula đã được đưa đến bệnh viện và sống sót.

Được biết đây không phải là lần đầu tiên người dân Ấn Độ dùng phân bò để điều trị cho những người bị sét đánh. Vào tháng 6-2018, người dân tại quận Rayagada, bang Odisha cũng đổ phân và bùn lên người Sankara Bisoi (32 tuổi) và Biswanath Majhi (45 tuổi) sau khi họ bị sét đánh.

Bisoi và Majhi bị chôn như vậy trong khoảng 30 phút trước khi được một nhân viên y tế bắt gặp và gọi xe cứu thương. May mắn thay, họ được đưa vào bệnh viện và điều trị kịp thời nên không nguy hiểm tới tính mạng.

Trước đó, hồi tháng 5-2017, một cậu bé ở làng Sana Litipuli đã tử vong sau khi người thân của cậu bé đắp phân bò lên người em khoảng 40 phút sau khi bị sét đánh. Tuy hai người bạn của cậu bé cũng bị sét đánh nhưng vì được đưa tới bệnh viện điều trị nên đã may mắn qua khỏi.

V.Cường (theo DailyMail)
.
.
.