Sau bão Harvey, người dân Mỹ mặc áo bảo hộ chống muỗi “khổng lồ” tấn công

Thứ Sáu, 08/09/2017, 10:44
Anh Tyler Bennett  và đồng nghiệp đã chụp được khoảnh khắc khi bị hàng vạn con muỗi đốt ở Refugio, Texas- DK ngày 7-9 cho hay.


Thành phố Houston nơi có hàng ngàn người di tản và 60 người chết vì thiên tai đang chịu đựng sự “bùng nổ” của muỗi do nước đọng sau cơn bão Harvey. Muỗi là loài có thể lây lan các bệnh nguy hiểm bao gồm virus West Nile và Zika.

Thành phố Houton vẫn ngập sau bão.

Không có ai trong thành phố bị thương bởi Harvey, nhưng hiện tại Refugio không có điện và nhiều người đã mất nhà cửa. Mọi người tại đây phải mặc áo dài tay, thậm chí bảo hộ lao động  và mang  màn chống muỗi.

Theo  Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Bệnh (CDC), "quần thể muỗi thường tăng lên rất nhiều sau khi ngập lụt.  Houston đã là "thủ đô muỗi của Hoa Kỳ", Tiến sĩ Peter Hotez, Hiệu trưởng Trường Y học Nhiệt đới Quốc gia tại Đại học Baylor, Waco, Texas nói với The Hill.

Mỗi m2 hàng vạn con mỗi.
Phải mang áo bảo hộ, mũ chống muỗi.

“Quần thể muỗi” của Texas bị tàn phá bởi lũ lụt, nhưng do nước lũ tràn ngập và những khu vực gây giống mới, loài ký sinh đã hồi phục với số lượng rất lớn.

CDC cho biết: "Hầu hết những con muỗi này đều được coi là muỗi gây phiền toái và sẽ không lây lan virus. Tuy nhiên, một số loại muỗi có thể lây lan các loại virus như Zika, Dengue, hoặc West Nile.

Minh Ng ( Theo Daily Mail)
.
.
.