Nhặt được hơn 130.000 USD tiền mặt tại cây ATM

Thứ Sáu, 08/05/2020, 16:14

Jose Nuñez Romaniz, 19 tuổi, đang trên đường tiền vào tài khoản ngân hàng của mình để mua hàng trực tuyến và những gì chàng trai này làm tiếp theo đã khiến anh được khen ngợi và có một chút tiếng tăm ở Albuquerque, thành phố đông dân nhất bang New Mexico.

Cảnh sát địa phương tuyên dương Nuñez. Ảnh CNN. 

Nuñez lái xe đến một máy ATM bên ngoài chi nhánh ngân hàng Wells Fargo sáng 3/5 để gửi tiền cho đơn hàng online của mình. Khi anh đỗ chiếc xe tải của mình gần máy ATM, Nuñez phát hiện ra một chiếc túi nhựa, bên trong có nhiều cọc tiền gồm mệnh giá 50 và 20 USD.

“Tôi không biết phải làm gì. Tôi đã, tưởng như đang mơ. Tôi đã bị sốc. Tôi đang nhìn vào chính mình và chỉ nghĩ, ‘Mình nên làm gì đây?’”. Nuñez cho biết anh không bao giờ nghĩ đến việc giữ lại số tiền này. Tuy nhiên, trong đầu anh lại vẽ ra nhiều kịch bản khác nhau. Liệu đây có phải là một trò đùa? Hay đây là một vụ lừa để bắt cóc?

Sau đó, Nuñez gọi cảnh sát Albuquerque. Hai sĩ quan đến, và thanh niên này đã trao tiền lại cho cảnh sát. Các sĩ quan đã đếm số tiền mặt, tổng cộng là 135.000 USD (hơn 3,1 tỷ Đồng).

Cảnh sát Albuquerque tìm hiểu ra rằng số tiền đã bị bỏ nhầm bên ngoài cây ATM bởi một nhà thầu phụ của ngân hàng, Simon Drobik, phát ngôn viên của sở cảnh sát Albuquerque cho biết. “Số tiền này có thể thay đổi phần nào đó cuộc sống của cậu ấy nếu cậu ấy hành động khác, nhưng cậu ấy đã chọn con đường chính trực và làm điều đúng đắn”, Drobik nói.

Nuñez là một sinh viên đại học và hiện đang ở nhà giúp cha mẹ chăm sóc hai người em. Anh này cho biết gia đình mình “rất bình thường” và không ai trong gia đình từng có nhiều tiền như vậy. Nuñez cho biết thêm, khi phát hiện và nhìn vào số tiền này trong lúc chờ cảnh sát đến, trong đầu anh nghe thấy những lời dạy của cha mẹ mình.

“Cha mẹ tôi luôn dạy tôi phải tự kiếm sống trên đôi tay của mình. Ăn trộm sẽ chẳng bao giờ kéo dài được lâu”, Nuñez nói.

Sau vụ việc, các quan chức thành phố đã tổ chức một sự kiện vào ngày 7/5 ngay bên ngoài học viện cảnh sát thành phố để tôn vinh hành động của Nuñez. Đài Albuquerque ESPN Radio 101.7 FM đã tặng anh một số bản ghi nhớ thể thao có chữ ký của một số cầu thủ nổi tiếng địa phương. Đài này còn tặng 6 vé mùa bóng đá UNM sắp tới cho Nuñez.

Nhiều cửa hàng, doanh nghiệp ở địa phương cũng tặng tiền mặt và thẻ mua hàng cho anh này.

Cha mẹ của Nuñez di cư đến Mỹ cuối những năm 1990. Họ từng làm việc trên các trang trại tỏi. Cha của Nuñez từng làm nhân công rửa bát, nấu ăn và làm xây dựng. Hiện gia đình có một cửa hàng nhỏ. Mẹ của Nuñez cho biết bà rất tự hào về hành động của con trai mình.

Duy Tiến
.
.
.