Phi công ngủ gật 40 phút khi đang bay vì... buồng lái quá ấm áp

Thứ Tư, 26/05/2021, 18:46
Một chiếc máy bay dân dụng cỡ nhỏ đã đi quá đích đến khoảng 110km do phi công ngủ quên trong khoảng 40 phút.

Một chiếc máy bay Cesssna 208B. Ảnh: ITN

ABCNews ngày 26/5 dẫn kết quả một cuộc điều tra do Uỷ ban An toàn Giao thông vận tải Australia (ATSB) tiến hành, cho biết, một phi công 12 năm kinh nghiệm đã ngủ gật khoảng 40 phút khi đang điều khiển một chiếc máy bay cỡ nhỏ trên bầu trời bang Queensland hồi tháng 7/2020.

Phi công trên đã có tới 20.000 giờ điều khiển máy bay trong 12 năm qua. Ông này nói rằng mình đã ngủ quên do quá mệt mỏi trong lúc di chuyển trên chiếc Cessna 208B từ thị trấn Cairns đến thị trấn Redcliffe nằm ở phía Bắc Brisbane.

Theo lời phi công, ông đã bật máy sưởi và buồng lái "ấm áp một cách dễ chịu", yếu tố được cho là đã giúp ông... dễ ngủ hơn.

Vào thời điểm phát hiện máy bay có dấu hiệu bất thường, các nhân viên điều khiển không lưu cùng những máy bay gần đó đã tìm mọi cách liên lạc với phi công nhưng không thành công.

Sau khoảng 40 phút, phi công tự mình tỉnh giấc và liên lạc với trạm không lưu. Người này sau đó điều khiển máy bay quay đầu 110km để trở về đích đến. Rất may, chiếc phi cơ đã không va vào vật thể nào và không rơi xuống đất khi phi công ngủ gật.

Thiện Nhân
.
.
.