Cá thể rùa hàng chục năm tuổi, nặng gần 17kg "lưu lạc" trên cánh đồng

Thứ Năm, 18/02/2021, 21:30
Sau khi phát hiện cá thể rùa đang lưu lạc trên cánh đồng, anh Trung đã đăng tải hình ảnh lên mạng để tìm chủ nhân thì không lâu sau đó đã có người đến nhận lại.

Chiều ngày 18/2, anh Nguyễn Thanh Trung (SN 1989, ngụ xã Thân Cửu Nghĩa, huyện Châu Thành (Tiền Giang) kể lại: Vào chiều ngày 18/2, trong lúc anh đi lưới cá ở trên cánh đồng gần nhà thì anh nhìn thấy vật có hình thù đen đúa và to lớn đang nhúc nhích trên ruộng nên anh bước lại để xem.

Lúc đến gần, anh giật mình vì phát hiện ra vật mà anh vừa nhìn thấy là một cá thể rùa to lớn. 

Tiếp đó anh Trung nghĩ có thể do rùa của ai đi lạc ra ngoài nên anh Trung thu xếp và mang cá thể rùa về nhà. Khi về tới nhà thì Trung đăng tải hình ảnh cá thể rùa lên Facebook để tìm chủ nhân của cá thể rùa đi lạc.

Cá thể rùa nặng gần 17 kg.

Trong khi chờ đợi, anh mang cá thể rùa ra cân được gần 17kg, chiều dài mai rùa đo được 3 gang tay, chiều ngang mai rùa đo được 2,5 gang tay.

Sau khi anh Trung đăng tải hình ảnh cá thể rùa lên mạng xã hội thì tối cùng ngày, một người dân chưa rõ tên tuổi đã tìm đến nhà anh Trung và trưng ra hình ảnh của cá thể rùa đồng thời người này cũng đã tả rõ về chi tiết hoa văn trên mai của cá thể rùa nên anh Trung đã đồng ý hoàn trả cá thể rùa lại cho chủ nhân của nó.

Cũng theo anh Trung kể lại, bước đầu là anh dự định đăng tải hình ảnh cá thể rùa trên mạng, nếu đúng là thân chủ của rùa thì sẽ biết được những đặc điểm chi tiết hoa văn trên trên mai rùa.

Ngoài ra,  anh Trung sẽ đăng tải thông tin này trong 3 ngày, nếu sau 3 ngày không có người đến nhận thì anh Trung cũng sẽ đưa cá thể rùa đến gửi vào chùa Sắc Tứ ở TP Mỹ Tho.

Ông Lê Văn Thảo (áo thun xanh và anh Nguyễn Thanh Trung bên cạnh cá thể rùa).

Trao đổi với chúng tôi vào tối ngày 18/2, ông Lê Văn Thảo (SN 1946, ngụ xã Tân Lý Tây, huyện Châu Thành (Tiền Giang) cho biết, dù đã đi rất nhiều nơi nhưng đây là lần đầu tiên ông chứng kiến và sờ tận tay một cá thể rùa to lớn như thế lưu lạc ngoài đường. Ước lượng cá thể rùa này có đến hàng chục năm tuổi.

Đức Thịnh
.
.
.