Những ngôi sao nổi tiếng thế giới thích ăn... sâu bọ

Thứ Hai, 20/07/2020, 08:59
Angelina Jolie, Zac Efron và Justin Timberlake có một điểm chung, đó là họ thích ăn côn trùng.
Angelina Jolie và các con thích ăn côn trùng.

Côn trùng là thức ăn không xa lạ gì đối với hai tỷ người trên thế giới, đặc biệt là ở châu Á, Phi, Nam và Trung Mỹ, và là nguồn cung cấp protein tốt cho cơ thể. Tuy nhiên, nhiều ngôi sao nổi tiếng bậc nhất thế giới cũng thích loại thức ăn mà nhiều người coi là đáng sợ này.

Nữ minh tinh nổi tiếng hàng đầu Hollywood, Angelina Jolie, và con của cô thích ăn côn trùng, nhện, và họ đã ăn loại thực phẩm đặc biệt này nhiều năm nay. Angelina Jolie từng cho biết, những cậu con trai của cô thích ăn cả dế. Cô cũng từng nói với BBC trong khi thực hiện một bộ phim tài liệu ở Campuchia hồi năm 2011 rằng sau khi ăn dế, cô bắt đầu ăn thêm cả nhện. Côn trùng là một phần không thể thiếu trong khẩu phần ăn của gia đình Angelina Jolie. Cô còn cho biết, hai cậu con trai Pax và Maddox thích ăn dế như một món ăn nhẹ khoái khẩu.

“Thiên nga nước Úc” Nicole Kidman cho biết cô cũng là một trong số hàng tỷ người trên thế giới thích ăn côn trùng. Trong chương trình Tài năng bí ẩn do tạp chí Vanity Fair tổ chức, nữ diễn viên từng ăn một bữa tối với bốn món hoàn toàn từ côn trùng và không hề tỏ ra ghê sợ các món ăn này. Cô bắt đầu với món bọ sừng, theo cô miêu tả là dai và mọng nước. Tiếp đến là món sâu bột mà cô cho là có vị trái cây. Cô còn cho biết món dế “rất tuyệt vời”, ngoài ra, tư vấn thêm rằng mọi người nên thử món châu chấu chiên.

Trong một bộ phim tài liệu có tên “Down to Earth” được chiếu trên Netflix tháng 7 này, nam diễn viên Zac Efron của bộ phim High School Musical đình đám một thời đã đi vòng quanh thế giới để khám phá “quan điểm mới về những vấn đề cũ kỹ nhất” và ngôi sao này đã ăn côn trùng trong một số tập.

Nam diễn viên này không lạ lẫm gì với những món ăn từ những con vật đáng sợ. Năm 2010, khi anh đề cập đến việc mình thích ăn thức ăn kỳ lạ trong chương trình của George Lopez, Zac đã được đề nghị ăn một món ăn là “bọ cạp kèm bánh mì” và Zac ngấu nghiến khen ngon. Ngôi sao này cũng mách mọi người rằng anh thích ăn nhất là món dế Đài Loan và món tệ nhất là một ly cocktail sâu bọ kèm theo một ly martini.

Thời điểm tháng 1/2018, khi phát hành album “Man of the Woods”, nam ca sĩ Justin Timberlake từng tổ chức một bữa tiệc đặc biệt tại thành phố New York với các món ăn rất đặc biệt, như kiến bọc tỏi đen hay dầu hoa hồng với châu chấu, được chuẩn bị bởi một trong những nhà hàng nổi tiếng nhất thế giới.

Shailene Woodley, nữ diễn viên nổi tiếng với vai diễn trong Big Little Lies, Divergent và Adrift, tiết lộ hồi năm 2015 rằng cô là một người hâm mộ của các món ăn từ sâu bọ và tin rằng đây là tương lai của thực phẩm và hành tinh này. Trước đây, Woodley từng tiết lộ rằng cô thích đưa cả đất sét và nước dùng xương vào chế độ ăn uống của mình, cô cũng từng thử và thích một vài loài côn trùng như kiến và bọ tháng sáu.

Duy Tiến
.
.
.