Những điều thú vị từ bộ luật cổ xưa nhất của nhân loại

Thứ Ba, 18/09/2018, 13:28
Ở nền văn minh Babylon cổ xưa có đời sống tình dục kỳ lạ chẳng hạn như: phụ nữ sẽ "quan hệ" với người lạ tại một ngôi đền trong một lần trong đời hay người chồng có quyền để vợ và con gái "tiếp khách" miễn là được trả tiền...

Bộ luật Hammurabi - bộ luật nổi tiếng của nền văn minh Babylon, được xem là bộ luật cổ xưa nhất của nhân loại còn tới ngày nay. Tên của bộ luật được đặt theo tên người ban hành nó là vị vua thứ sáu của Babylon – Hammurabi.
Bộ luật Hammurabi quy định nhiều vấn đề từ bất động sản, thương mại, đất đai, tiền bạc,... Trong số này, đáng chú ý là những quy định về hôn nhân và ngoại tình.
Theo Bộ luật Hammurabi, hôn nhân thường là một thỏa thuận kinh doanh giữa người chồng tương lai với cha của người phụ nữ.
Người Babylon được quyền ly hôn nhưng bị ràng buộc về lệ phí. Trong một số trường hợp, người chồng sẽ phải đem trả lại của hồi môn khi ly hôn vợ.
Đối với tội loạn luân và ngoại tình, người phụ nữ thường bị xử chết hoặc lưu vong. Người phụ nữ được quyền ly hôn nếu phát hiện chồng ngoại tình, bị chồng vu cáo,...
Người Babylon còn gây chú ý với đời sống tình dục kỳ lạ. Theo sử gia Herodotus của Hy Lạp, người dân Babylon thực hiện việc "quan hệ" với người lạ.
Cụ thể, phụ nữ Babylon được đưa đến một ngôi đền. Tại đây, họ sẽ có "quan hệ" với một người xa lạ - có thể đó là người giàu hay nghèo, trẻ hay già.
Tuy nhiên, điều này chỉ xảy ra một lần duy nhất trong đời người phụ nữ. Đây được xem là một nghi lễ phổ biến đối với phụ nữ ở Babylon thời xưa.
Mại dâm cũng diễn ra phổ biến ở Babylon. Thậm chí, người chồng có quyền để vợ và con gái "tiếp khách" miễn là… được trả tiền.
Người Babylon cũng tổ chức một số bữa tiệc thác loạn. Tại đây, những "cuộc yêu" diễn ra công khai và được cộng đồng chấp nhận.
V.Cường (tổng hợp)
.
.
.