Những địa điểm nổi tiếng nhưng... không dành cho du khách

Thứ Ba, 23/10/2018, 08:58
Những địa điểm này mặc dù quá nổi tiếng trên bản đồ thế giới, thế nhưng, những nơi này lại không dành cho du khách khám phá...

Hòn đảo Bắc Sentinel

Có lẽ đây được coi là nơi nguyên thủy nhất hành tinh. Khu vực bí ẩn này nằm ở vịnh Bengal, là nơi cư trú của bộ lạc Sentinelese. Thổ dân có thể dùng đủ mọi cách, thậm chí là giết người để ngăn cản sự xuất hiện của bất kỳ người lạ mặt nào.

Đảo Rắn, Brazil

Nằm cách bờ biển bang São Paulo của Brazil khoảng 33 km, đảo Ilha de Queimada Grande (hay còn gọi là đảo Rắn) nổi tiếng là một trong những vùng đất nguy hiểm trên thế giới với mật độ trung bình là một con rắn độc/m2.

Đường hầm Metro 2 Moscow, Nga

Metro 2 là một mạng lưới ngầm bí mật được Liên Xô xây dựng trong thời kỳ Chiến tranh Lạnh. Nó được cho là nằm ở độ sâu 50m, bên dưới các tuyến phố của Quảng trường Đỏ, chạy song song với đường tàu điện ngầm dài 360km của Moscow.

Đền Mái Vòm Vàng (Dome of the Rock), Jerusalem

Một trong những địa điểm thiêng liêng nhất trên thế giới, đền Dorm of the Rock là biểu tượng ở thành phố Jerusalem. Với những quy định nghiêm ngặt, chỉ có người Hồi giáo mới được vào trong ngôi đền.

Vùng đệm của Liên Hợp quốc, Síp

Năm 1974, quân đội Thổ Nhĩ Kỳ xâm lược Síp, dẫn đến Síp được chia thành nhiều vùng khác nhau. Liên Hợp quốc nắm quyền kiểm soát "Vùng đệm" ở thủ đô Nicosia, khu vực này người dân không được đặt chân đến.

Thư viện bí mật, Vatican

Thư viện bí mật ở Vatican là một trong những địa điểm bí ẩn nhất hành tinh. Nhiều tài liệu quý hiếm, giá trị chỉ có Đức Giáo hoàng mới được phép tiếp cận. Các nhà nghiên cứu muốn vào thư viện phải có sự cho phép đặc biệt của Tòa thánh Vatican.

Lăng mộ Tần Thủy Hoàng, Trung Quốc

Việc phát hiện ra lăng mộ tại tỉnh Thiểm Tây được coi là một trong những khám phá quan trọng nhất mọi thời đại. Có tin đồn rằng lăng mộ bị phong ấn bởi các bẫy ma trận. Ngoài ra, trong lăng mộ còn có nồng độ thủy ngân cao, gây chết người.

Vùng loại trừ Chernobyl, Ukraine

Hơn 30 năm trước, thảm họa xảy ra lò phản ứng hạt nhân số 4 ở Chernobyl. Việc sơ tán bắt đầu ngay lập tức khỏi Vùng loại trừ trong bán kính khoảng 18 dặm của nhà máy, biến thành phố thành thị trấn ma thật sự. Ngày nay, phần lớn vùng này vẫn còn bị hạn chế đối với du khách.

Hầm lưu trữ công thức Coca-Cola, Hoa Kỳ

Công thức bí ẩn của Coca được bảo vệ dưới một hầm an toàn ở Atlanta, Hoa Kỳ. Khu vực này luôn có sự giám sát 24/7, cùng với các nhân viên bảo vệ vũ trang, và cánh cửa chỉ có thể được mở thông qua hệ thống an ninh tối tân.

Khu vực 51, Hoa Kỳ

Đây thực chất là khu vực quân sự của Không quân Hoa Kỳ. Tuy nhiên, nó cũng là đề tài của những nhà lý thuyết âm mưu khi nhiều người cho rằng, đó là nơi mà Chính phủ Mỹ thực hiện các nghiên cứu về vật thể bay ngoài trái đất (UFO) và người ngoài hành tinh.

Đảo Poveglia, Italy

Poveglia là một hòn đảo nhỏ, có diện tích khoảng 6,8 ha, phía Bắc Italy. Được mệnh danh là hòn đảo "nhiều ma nhất thế giới", nơi đây có những khu chôn xác tập thể với nhiều bộ xương còn lại tới ngày nay. Khu vực này bị giới hạn đối với khách du lịch và người dân.

Nhà thờ Đức Mẹ Maria Zion, Ethiopia

Nhà thờ có niên đại từ thế kỷ thứ 4 sau Công Nguyên, được coi là nơi lưu giữ quyển Công ước gốc – một trong những cuốn Kinh thánh quan trọng nhất. Nơi này chỉ dành cho những mục sư đặc biệt.

Pine Gap, Úc

Ẩn ở đâu đó trong vùng hẻo lánh của Úc là căn cứ quân sự hàng đầu do Chính phủ Hoa Kỳ điều hành. Nó được sử dụng để kiểm soát vệ tinh thu thập thông tin về các cuộc không kích trên toàn thế giới. Khu căn cứ này được bảo vệ rất nghiêm ngặt, người dân “không phận sự miễn vào”.

Trung tâm dữ liệu của Google

Với hàng trăm ngàn máy chủ, những sợi dây cáp đầy màu sắc (để giúp các kỹ sư nhận biết dễ dàng hơn), đây chính là nơi xử lý các thao tác tìm kiếm, lưu trữ video và phân phối hàng triệu email cho người dùng Internet. Để đảm bảo bí mật, an toàn dữ liệu, khó có người ngoài nào có cơ hội vào trong.

Hầm hạt giống Svalbard Global, Na Uy

Nằm trên đảo Spitsbergen, cơ sở dưới lòng đất này là nơi chứa khoảng 840.000 mẫu của 4.000 loài hạt giống khác nhau từ khắp nơi trên thế giới. Nó hoạt động giống như một két gửi tiền an toàn, cho phép các chính phủ lưu lại các mẫu hạt giống trong trường hợp nguồn lương thực chính bị ảnh hưởng.

Đền Ise Grand, Nhật Bản

Đền Ise Grand được biết đến như là điểm đến linh thiêng nhất của đạo Shinto. Những du khách thông thường có thể ghé qua tham quan khu vực đền, ngoại trừ đền chính, bởi vì nơi đây chỉ dành cho thành viên hoàng tộc.

Mezhgorye, Nga

Được thành lập vào năm 1979, thị trấn nhỏ này được cho là khu vực có chứa tên lửa hạt nhân. Thị trấn này nằm ở dãy núi Ural, khoảng 120 dặm từ Ufa, thủ phủ của nước Cộng hòa Bashkortostan. Thị trấn được bảo vệ bởi hai tiểu đoàn, ngăn cản bất kỳ người ngoài nào đến thăm.

V.Cường (tổng hợp)
.
.
.