Những bức ảnh hiếm hoi về “Khu vực 51” bí ẩn nhất trên thế giới

Thứ Ba, 09/04/2019, 15:38
“Khu vực 51” (Area 51) nằm ở bang Nevada (Mỹ) được đánh giá là một trong những địa điểm bí ẩn nhất trên thế giới khi được bảo vệ vô cùng nghiêm ngặt…

Những người không có nhiệm vụ đương nhiên bị cấm “bén mảng” đến nơi này trong khi giới chức Mỹ cũng “thờ ơ” với việc công bố thông tin liên quan thế nên câu hỏi tò mò luôn được đặt ra là “bên trong Khu vực 51 diễn ra những hoạt động gì?”. Thế nên, khi một số hình ảnh về Khu vực 51 tối mật được tiết lộ đã thu hút được sự quan tâm của dư luận.

Trước khi trở thành địa điểm bí ẩn nổi tiếng thế giới, Khu vực 51 được biết đến với tên gọi Hồ Groom. Nơi đây nằm ở phía nam sa mạc Nevada bị khô cạn.
Đây chính là bản đồ bãi tập bắn và huấn luyện thuộc Khu vực 51.
Giới chức Mỹ từng công bố thông tin Khu vực 51 là nơi quân đội Mỹ nghiên cứu và thử nghiệm một số vũ khí cũng như các mẫu máy bay mới. Trong ảnh là máy bay do anh em nhà Horten ở Đức thiết kế. Nó là chiếc máy bay hình parabol dị thường.
Những chiếc Rơ moóc tại Khu vực 51 là chỗ ngủ của phi công lái máy bay U-2 như Hervey Stockman và Tony Bevacqua, trong khi học lái máy bay do thám đầu tiên của CIA.
Máy bay do thám U-2 của Mỹ tại địa điểm thử nghiệm trong Khu vực 51 vào năm 1955.
Hàng trăm nhà khoa học, phi công và kỹ sư sống và làm việc tại Khu vực 51 được canh gác nghiêm ngặt, tránh rò rỉ thông tin.
Một phần máy bay do thám U-2 được chở bằng máy bay vận tải trong Khu vực 51 năm 1955. Đây chính là nơi Mỹ nghiên cứu và chế tạo hoàn chỉnh mẫu máy bay này.
Dự án nghiên cứu và sản xuất máy bay do thám đầu tiên của Mỹ được giữ bí mật ở mức cao đến mức các bộ phận bị tháo rời rồi được vận chuyển đến Khu vực 51 bằng máy bay lớn hơn.
Sau khi Thế chiến 2 kết thúc, nhiều nhà khoa học từng làm việc cho chính quyền Hitler đã "đầu quân" cho quân đội Mỹ và tham gia vào nhiều dự án lớn.
V.Cường (tổng hợp)
.
.
.