Người phụ nữ bật dậy từ trong túi đựng xác chết ở Paraguay

Thứ Sáu, 24/04/2020, 08:44
Khung cảnh giống như một bộ phim thây ma của Hollywood xảy ra tại Paraguay khi một người phụ nữ đã sống lại một cách kỳ lạ trong chiếc túi đựng xác sau khi được bác sĩ tuyên bố là đã chết.
Ảnh minh họa. 

Gladys Rodríguez de Duarte, người bị ung thư buồng trứng, đã được đưa vào Phòng khám San Fernando ở Coronel Oviedo vào sáng 18/4 sau khi trải qua một đợt tăng huyết áp nghiêm trọng. Chỉ hai giờ sau, bác sĩ điều trị Heriberto Vera, đã tuyên bố nhầm rằng người phụ nữ 46 tuổi này chết vì ung thư cổ tử cung, và đưa giấy chứng tử cho chồng và con gái của cô này.

Sau đó các nhân viên bệnh viện vận chuyển những gì họ cho là thi thể của bệnh nhân đến nhà tang lễ, khi đó, họ nhận thấy thi thể này chuyển động chiếc túi.

Theo ABC Color, bệnh nhân đã “hồi sinh” và được đưa đi cấp cứu, hiện tại đang ở trong tình trạng ổn định.

Tuyên bố về cái chết sớm của Duarte khiến gia đình rất giận dữ. Chồng của cô, Maximino Duarte Ferreira, đã đệ đơn khiếu nại bác sĩ, tuyên bố rằng bác sĩ cố tình tuyên bố vợ mình qua đời vì họ không còn muốn điều trị cho cô nữa.

“Bác sĩ cho rằng cô ấy đã chết và trao trả thi thể với tờ giấy chứng tử”, Ferreira cho biết trên truyền thông địa phương. Ferreira tuyên bố rằng “họ (nhân viên y tế) đã đưa cô ấy đến nhà tang lễ mà không hề cố gắng hồi sinh bệnh nhân”.

Tuy nhiên, các bác sĩ đã bác bỏ các lời cáo buộc vô trách nhiệm. “Các bác sĩ đã cố gắng hồi bệnh nhân, nhưng không thành công”, bác sĩ Catalino Fabio cho biết, nói thêm rằng bác sĩ Vera không thể xác định được nhịp tim của Duarte. Bác sĩ cũng suy đoán rằng bệnh nhân có thể bị mắc chứng catalepsy, một tình trạng đặc trưng bởi hiện tượng cứng cơ và thiếu phản ứng hoàn toàn với các kích thích bên ngoài, theo Science Direct.

Đây không phải là lần đầu tiên một bệnh nhân được tuyên bố là đã tử vong và sau đó trở về từ cõi chết. Vào năm 2015, các bác sĩ tại Queens, New York, Mỹ đã tuyên bố nhầm một người phụ nữ là đã chết sau khi cô ta tự bắn vào đầu mình, sau đó cảnh sát địa phương được một phen “khiếp vía” khi phát hiện ra cô này vẫn còn sống và chuyển đến bệnh viện. Tuy nhiên, người này cuối cùng qua đời vì vết thương quá nặng.

Duy Tiến (Theo NYP)
.
.
.