Người đàn ông đột nhập sân bay, leo lên cánh máy bay chuẩn bị cất cánh

Thứ Hai, 14/12/2020, 21:19
Khi chuyến bay mang số hiệu 1367 của hãng hàng không Alaska Airlines chuẩn bị cất cánh từ sân bay ở Las Vegas đi Portland hôm 12/12 thì lực lượng chức năng phát hiện một người đàn ông... trèo lên cánh máy bay...

Theo cảnh sát, người đàn ông này đã trèo qua hàng rào bao quanh sân bay và bị phi công của chuyến bay 1367 phát hiện. Phi công đã ngay lập tức thông báo cho đài kiểm soát không lưu rằng có một người đàn ông dường như đang tiếp cận chiếc máy bay phản lực Boeing 737 ngay trước khi máy bay cất cánh.

Hình ảnh người đàn ông trèo lên cánh máy bay.

Sau khi đi dọc theo cánh máy bay, người đàn ông đã bị camera bắt gặp khi đang tháo tất và giày trước khi cố gắng trèo lên phía chóp.

Trong khi đó, lực lượng chức năng đã vây quanh chiếc máy bay, thậm chí một số sĩ quan còn tiếp cận chính người đàn ông trên cánh máy bay.

Người đàn ông cố gắng nhảy lên cánh máy bay lần cuối, trước khi bị trượt và rơi từ độ cao gần 4m xuống đường băng trước sự hoảng sợ của hành khách trên tàu bay.

Joe Rajchel - người phát ngôn của Sân bay Quốc tế McCarran nói với CNN rằng người đàn ông đã bị tạm giữ và áp giải đến một cơ sở y tế.

Theo Alaska Airlines, chiếc máy bay sau đó đã được đưa về điểm đỗ để kiểm tra toàn bộ.

Theo trang web theo dõi chuyến bay FlightRadar24, thời gian khởi hành ban đầu là 12h30’ trưa, thế nhưng chuyến bay đã bị hoãn hơn 4 giờ cho tới 5h tối và hạ cánh an toàn ở điểm đến vào lúc 7h22’ tối cùng ngày.

Đây không phải là lần đầu tiên một sự cố tương tự xảy ra. Hồi tháng 8, một phụ nữ đã mở cửa thoát hiểm và trèo lên cánh máy bay để “hóng mát” ngay sau khi máy bay hạ cánh.

Người phụ nữ mở cửa thoát hiểm và lên cánh máy bay “hóng gió”.

Nữ hành khách giấu tên này đã bay từ Antalya (Thổ Nhĩ Kỳ) đến Kiev (Ukraine) trên chuyến bay của Hãng hàng không quốc tế Ukraine (UIA) và đã gây ra sự cố trên.

Sau khi phàn nàn vì quá nóng, cô ấy đã “mở cửa thoát hiểm và đi lên cánh máy bay”, hãng hàng không cho biết trong một tuyên bố.

“Một hành khách của chuyến bay PS6212 Antalya-Kyiv đã mở cửa thoát hiểm của máy bay một cách bất hợp pháp sau khi máy bay dừng lại gần cổng 11 của nhà ga D và tiếp tục đi lên cánh của nó”, UIA đưa tin.

Các nhân chứng cũng xác nhận đã nhìn thấy người phụ nữ mở cửa thoát hiểm phía trên cánh máy bay khi chuyến bay trên đã hạ cánh, trước khi trèo ra ngoài và đi bộ trên cánh.

V.Cường (theo independent)
.
.
.