Rơi khỏi núi Phú Sĩ khi đang live-stream

Thứ Tư, 30/10/2019, 17:36
Giới chức Nhật Bản đang tìm kiếm một người đàn ông dường như bị rơi khi đang vừa leo núi Phú Sĩ vừa phát video trực tiếp.
Ngọn núi Phú Sĩ nổi tiếng của Nhật Bản đã đóng cửa đối với hoạt động leo núi từ tháng 9. Ảnh Getty Images.

Video được quay bởi chính người leo núi này, cho thấy quang cảnh tại khu vực gần với đỉnh của ngọn núi biểu tượng của Nhật Bản. Xung quanh được bao phủ bởi mây, tuyết phủ đầy mặt đất và người đàn ông này nói với những người xem video trực tiếp rằng đường đang rất trơn và nguy hiểm.

Các nhà chức trách đã được cảnh báo về vụ việc sau khi nhận được nhiều cuộc gọi từ những người đang xem video trực tiếp này, theo Aiko Kishibata, sĩ quan báo chí của sở cảnh sát quận Shizuoka.

Các nhân viên cứu hộ từ Shizuoka và Yamanashi, hai quận nằm gần đỉnh núi Phú Sĩ, đã tìm kiếm người leo núi này từ sáng sớm 30-10, cô nói thêm.

Quan chức địa phương cho biết đã tìm thấy một thi thể vào chiều 30-10 và quá trình xác định danh tính đang được tiến hành. Thi thể này được tìm thấy khu vực có độ cao hơn 3.000m, núi Phú Sĩ cao khoảng 3.600m. Theo phát ngôn viên của sở cảnh sát quận Shizuoka, vẫn chưa thể xác định xem thi thể này có phải là người bị ngã xuống núi khi đang phát video trực tuyến hay không.

Kishibata cho biết vụ việc có thể xảy ra tại khu vực gần đỉnh núi. Núi Phú Sĩ đã đóng cửa các hoạt động leo núi từ tháng 9. Cảnh sát địa phương đưa ra cảnh báo đối với người dân không nên leo núi này vì đang trong thời kỳ nguy hiểm.

Duy Tiến
.
.
.