Mải giao phối, đôi trăn khổng lồ làm sập trần nhà dân

Thứ Hai, 29/07/2019, 20:13
Dưới sức nặng của 2 con trăn khổng lồ đang giao phối, trần nhà của một cặp vợ chồng ở phía nam thành phố Cairns (bang Queensland, Australia) đã nứt toác khiến họ phải cầu cứu thợ bắt trăn rắn…

Hai con trăn bụi có chiều dài tới 5m với tổng trọng lượng gần 40 kg xoắn chặt lấy nhau trong lúc giao phối đã làm nứt trần một ngôi nhà ở phía nam thành phố Cairns (bang Queensland, Australia) hôm 28-7 khiến gia chủ hoảng hồn phải gọi cho Matt Hagan – một thợ bắt trăn rắn chuyên nghiệp thuộc tổ chức Cairns Snake Catcher.

Hagan cho biết việc tìm thấy trăn trên trần nhà không hiếm gặp ở Australia nhưng bắt chúng mới là vấn đề khó khăn. Hagan có thể dùng thang dài 5m để trèo tới gần chỗ chúng nhưng anh quyết định không làm vậy do cách này hơi nguy hiểm. Anh chọn cách gỡ một số mảng trần để đôi trăn rơi xuống, sau đó nhanh chóng tóm gọn chúng.

Hai chú trăn bụi dài 5m bị tóm gọn.

Theo Hagan, những cuộc gọi như vậy không có gì lạ thường trong mùa sinh sản của trăn kéo dài từ tháng 7 tới cuối tháng 9 ở Australia. "Đôi khi, tương tác giữa những con trăn có thể làm mùi lạ tỏa ra từ các phòng khác nhau, thậm chí gây hư hỏng nhà cửa như nứt vỡ trần hoặc để lại vết ố", Hagan nói.

Ở Australia, người dân thường được khuyến nghị làm lưới bảo vệ và không trồng cây quá gần để ngăn trăn bò vào nhà.

K.Hiền (theo Mirror)
.
.
.