Louis Vuitton mua viên kim cương lớn thứ hai thế giới

Thứ Sáu, 17/01/2020, 20:07
Động thái này của nhãn hiệu thời trang xa xỉ của Pháp cho thấy một tham vọng trên thị trường trang sức xa xỉ.

Thương hiệu Louis Vuitton của Pháp, thuộc sở hữu của tập đoàn các công ty LVMH (Louis Vuitton Moet Hennessy) vừa đưa ra thông báo về việc mua được viên kim cương thô lớn thứ hai thế giới với trọng lượng 1.758 carat.

Sewelô - viên kim cương thô lớn thứ hai thế giới được tìm thấy tại Botswana hồi tháng 4-2019.

Thông tin trên được công ty Lucara Diamond Corp, doanh nghiệp khai thác được viên kim cương thô vào tháng 4-2019 ở Botswana, chia sẻ hôm 16-1 vừa qua. Giá trị hợp đồng không được tiết lộ.

Theo mô tả, viên kim cương này có màu tối và kích thước bằng lòng bàn tay người trưởng thành, được công ty Lucara đặt tên là "Sewelô", với ý nghĩa "hiếm có".

Lucara và công ty HB, một nhà sản xuất kim cương của Bỉ, hiện đã "hợp tác" với Louis Vuitton để đánh bóng và sản xuất một số trang sức nhỏ hơn từ viên kim cương Sewelô, theo thông cáo báo chí được phát hôm 16-1.

Thông cáo cho biết thêm giá trị của viên kim cương "sẽ chỉ được tiết lộ sau khi nó được đánh bóng". Viên kim cương thô dự kiến sẽ được cắt thành vài phần và mài thành các viên kim cương nhỏ.

Thông cáo không tiết lộ giá trị của thỏa thuận, nhưng công ty Lucara sẽ được nhận tỷ lệ 50% từ doanh thu bán ra những viên kim cương này. Công ty khai thác dự định sẽ đầu tư 5% khoản thu nhập cho việc triển khai các chương trình xã hội có ý nghĩa quan trọng tại Botswana. 

"Chúng tôi rất vui mừng được hợp tác với Louis Vuitton để biến viên kim cương lớn nhất của Botswana thành một bộ sưu tập trang sức tinh xảo...", Giám đốc điều hành công ty Lucara, Eira Thomas cho biết.

Viên kim cương "Lesedi La Rona" nặng 1.11 carat được bán với giá 53 triệu USD (khoảng 1.230 tỷ VND)

Khi viên kim cương Sewelô được phát hiện vào năm ngoái. Với trọng lượng 1.758 carat, Sewelô đã lật đổ "Lesedi La Rona", viên kim cương 1.11 carat được tìm thấy cũng tại Botswana để trở thành viên kim cương lớn thứ hai thế giới.

Viên kim cương thô lớn nhất thế giới với kích cỡ 3.1106 carat được tìm thấy vào năm 1905, khai thác tại Nam Phi và được đặt tên là “Cullinan”.

Mặc dù Lucara và Louis Vuitton vẫn chưa đưa ra giá, nhưng viên Sewelô có thể ở mức hàng chục triệu đô la. Trướ đó, viên Lesedi La Rona được bán với giá 53 triệu đô la cho nhà kim hoàn xa xỉ Graff Diamonds vào năm 2017.

Cao Trung (Theo CNN)
.
.
.