Loạt ảnh thiên nhiên hoang dã Anh "đốn tim" người xem vì quá đẹp

Thứ Ba, 24/09/2019, 17:51
Những bức ảnh đạt giải nhất và giải đặc biệt tại cuộc thi Ảnh Thiên nhiên Hoang dã Anh quốc năm 2019 không khỏi khiến người xem xao động bởi vẻ đẹp dung dị nhưng trong trẻo và chân thực của thiên nhiên. 
"Phía sau những thanh chắn" (Behind Bars), bức ảnh do nhiếp ảnh gia Daniel Trim thực hiện là bức ảnh xuất sắc giành được giải đặc biệt của cuộc thi năm nay. Daniel đã tình cờ chụp lại được khoảnh khắc chú diệc xám kiên nhẫn quan sát con mồi của mình, có thể là một chú cá nhỏ đang ẩn nấp phía sau những chiếc chai nhựa ngoài kia. Thế nhưng, những ánh sáng phản chiếu qua thanh chắn lại tạo cảm giác như chú diệc đang bị nhốt trong cuộc sống bí bách của chính mình.
Giải nhất hạng mục "Hành vi động vật" đã thuộc về bức ảnh của nhiếp ảnh gia Robin Chittenden, ghi lại khoảnh khắc chú chim đang tài tình lướt nhẹ trên mặt nước.
Phần thưởng cao quý hạng mục "Chân dung động vật" đã thuộc về bức ảnh có tựa đề "Nhìn xuyên màn đêm" do nhiếp ảnh gia Mark Kirkland thực hiện. Cuộc thi Ảnh Thiên nhiên Hoang dã đã được tổ chức tại Anh trong suốt 10 năm qua và nhận được sự hưởng ứng của đông đảo nhiếp ảnh gia trong nước và quốc tế.
Nhiếp ảnh gia Nicholas Court đã xuất sắc giành giải nhất hạng mục "Ảnh đen trắng" với khoảnh khắc cánh bướm mỏng manh lựa mình trong gió. 
Những vầng sáng trên trời cao, hòa quyện cùng màu xanh xám của những cánh chim bồ câu, làm nên bức tranh đầy tươi sáng mang theo niềm tin và khát vọng. Và đó cũng chính là thông điệp được nhiếp ảnh gia Rich Bunce truyền tải trong bức ảnh "Một bầu trời tươi sáng hơn trên đường chân trời", bức ảnh giành giải nhất hạng mục "Môi trường sống".
Khuôn mặt có phần nghi ngờ và "thiếu hợp tác" khi phát hiện ra nhiếp ảnh gia Mark Thomas đang chụp lén mình của một chú cá biển.
"Chào mừng bạn đến với Narnia" đã giúp Dave Fieldhouse giành lấy giải nhất hạng mục "Rừng hoang dã" trong cuộc thi ảnh thiên nhiên hoang dã Anh năm nay.
Chút cô đơn đầy chất phiêu của một "nghệ sĩ có cánh" dưới góc nhìn của nhiếp ảnh gia nhí Ollie Teasdale. 
Thông điệp "không có việc gì khó" dường như được nhiếp ảnh gia Paul Sawer lột tả rõ nét khi ghi lại khoảnh khắc chú chim xanh đang nỗ lực lao động. 
Loạt ảnh phóng sự về chú nhím châu Âu (huedgehog) đã xuất sắc giành giải nhất hạng mục "Phóng sự ảnh cuộc sống hoang dã" năm 2019. Phóng sự ghi lại hành trình giải cứu chú nhím bị mắc kẹt trong một đám dây rối, và sự ân cần của các bác sĩ khi phẫu thuật cứu sống chú nhím này.
Chú nhím khi vẫn đang bị mắc kẹt. 
Và chú nhím sau khi đã được phẫu thuật thành công.
An Nhiên (Ảnh: TG)
.
.
.