(Hy hữu) Người đàn ông suýt mất mạng do quá ham làm việc

Thứ Ba, 12/09/2017, 09:33
Do yêu cầu công việc phải ngồi một chỗ trong thời gian dài, người đàn ông đã bị xuất huyết đường ruột tới mức bị ngất đi phải nhập viện.

Một người đàn ông họ Lưu, người Hồ Bắc, Trung Quốc, đã làm công việc bảo vệ tại tỉnh Hồ Nam được hơn nửa năm. Do tính chất công việc, ông luôn phải trực ca đêm trong một thời gian dài, thời gian làm việc mỗi ngày làm từ 12 giờ trở lên, từ 11 giờ tối tới 11 giờ sáng hôm sau. Trong khi làm việc, ông cho biết ông chỉ thỉnh thoảng đứng dậy để thư dãn cơ thể, nhưng hầu hết trong thời gian làm việc đều ngồi trong phòng bảo vệ.

Sáng ngày 11-9, do ruột bị xuất huyết nặng, ông đã được đưa đến bệnh viện Vũ Hán cấp cứu, bác sĩ đã nhanh chóng cắt phần ruột non đi mới có thể cầm được máu và cứu sống ông.

Trước khi bị chảy máu nặng, ông bị mắc chứng táo bón. Ông Lưu cho rằng do chủ quan, không quá chú ý tới việc này nên mới dẫn đến tình trạng như trên. Đến sáng ngày 11, ông được chuyển tới Bệnh viện Vũ Hán để điều trị và sức khỏe đã dần ổn định.

Tại đây, bác sĩ phân tích, bệnh tình của ông và thói quen sinh hoạt có liên quan tới nhau. Bệnh nhân mỗi ngày đều ngồi lâu, ít hoạt động, nhu động ruột suy yếu, dẫn đến táo bón, khiến đoạn ruột rỗng mọc ra các hạt nang, nó chịu áp lực của ruột bị nứt và vỡ ra dẫn tới chảy máu, và khiến đi ngoài ra máu, triệu chứng kéo dài khiến xuất huyết nặng.

Theo thống kê, đối với những người do yêu cầu công việc phải ngồi một chỗ trong một thời gian dài, sẽ khiến cho nguy cơ xuất hiện các bệnh về đường ruột tăng cao. 

Ngồi một chỗ quá lâu khiến nguy cơ xuất hiện các bệnh về đường ruột tăng cao

Theo bác sĩ, khi làm việc cần phải có thời gian phải vận động co dãn cơ thể, có chế độ sinh hoạt, ăn uống khoa học, phải ngủ đủ giấc…, như vậy mới có thể phòng tránh các bệnh như táo bón, ruột thừa, tắc ruột… Đồng thời, cũng nên tiến hành kiểm tra bệnh đường ruột hàng năm để ngăn ngừa xuất huyết đường ruột và các biến chứng nghiêm trọng khác đe dọa đến mạng sống.

Trung Nguyễn
.
.
.