Kỳ lạ hàng trăm bông hoa mọc trên lá sung ở chùa Vạn Linh

Thứ Hai, 04/12/2017, 11:27
Thời gian vừa qua, tại chùa Vạn Linh (xã An Hảo, huyện Tịnh Biên, tỉnh An Giang) xuất hiện hàng nghìn bông hoa nở trên lá sung khiến nhiều Phật tử ngạc nhiên.

Theo quan sát của chúng tôi, đây là loại hoa có sáu cánh, màu đỏ nho, khi bung nở chuyển sang vàng nhạt. Hoa bám chặt vào lá sung, có chiếc lá chứa đến một trăm bông hoa. 

 Hòa thượng Thích Hoằng Tri, Trụ trì Chùa Vạn Linh (An Giang) và Chùa Vạn Đức (Q. Thủ Đức, Tp. Hồ Chí Minh) cho biết, cây sung có hoa nở trên lá tại chùa Vạn Linh tồn tại trước khi xây dựng chùa. 

Năm 1927, sư thầy Thích Thiện Quang đến mảnh đất này mộ đạo đã dựng một cái thất nhỏ bằng tranh tre ngay cạnh cây sung để tu hành. Trùng hợp là năm 2016, nhân ngày giỗ lần thứ 63 của hòa thượng khai sơn Thích Thiện Quang, mọi người phát hiện thấy nhiều lá sung trổ hoa rụng dưới gốc. 
 
Hàng trăm cánh hoa nở trên lá sung
Hòa thượng Thích Hoằng Tri cho rằng, hoa nở trên lá sung là điều tốt lành

Một năm sau, vài cây sung nhỏ mọc trong hốc đá ở chùa cũng nở hoa đồng loạt trên lá. Nhiều người đồn rằng, đây là hoa ưu đàm 3.000 năm mới nở một lần, còn giới nghiên cứu khoa học nhận định có thể trong chiếc lá chứa một loại ký sinh phát triển và sinh trưởng đến thời kỳ sẽ gây ra hiện tượng lạ này. 

Chiếc lá sung trổ hoa vào ngày giỗ của Hòa thượng khai sơn được Phật tử mang về ép lụa đóng khung làm kỷ niệm
Loài hoa nở trên lá sung chưa hề có tên gọi
Hòa thượng Thích Hoằng Tri cho biết, hiện nay chưa có tên gọi cho loài hoa nở trên lá sung như vậy. Tuy nhiên, theo quan niệm dân gian, quả sung biểu tượng cho sự no đủ, tốt lành. Vì vậy, lá sung trổ hoa nơi thiền môn cũng là điều may mắn, tốt đẹp.
Ngọc Thiện
.
.
.